ส่งกำลังใจให้ ศรเพชร ศรสุพรรณ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง

บันเทิง

แฟนๆหลายคนตกอกตกใจกันหนักมาก เมื่อทราบว่านักร้องลูกทุ่งชื่อดังอย่าง ศรเพชร ศรสุพรรณ เจ้าของฉายาหนุ่มนาเสียงเด็ด วัย 73 ป่วยหนักอาการเริ่มทรุดอย่างต่อเนื่อง

หลังจากที่ช่วงเดือน พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ศรเพชร เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลและขอรับบริจาคเลือดเนื่องจากมีอาการป่วยที่ก้อนเนื้อบริเวณกระเพาะอาหารและเกิดภาวะน้ำท่วมปอด

โดยทางลูกชาย ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ ก็ได้ออกมาเปิดเผยอีกครั้งว่า ตอนนี้พ่อศรเพชรอาการทรุดหนัก หามส่งโรงพยาบาลเมื่อคืนนี้ ตอนนี้อยู่ห้องICU ยังไม่ได้สติ

ขอให้สิ่งศักสิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวงคุ้มครองพ่อด้วยนะครับ 🙏🏻 “ท่ามกลาเหล่าแฟนๆแห่เข้ามาส่งกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก ศรเพชร เกิดเมื่อวันที่ 27  มี.ค. 2491

เป็นลูกของ นายเทิ่ง และนางหมก คล้ายละมั่ง ศรเพชร จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนวัดศรีสร้อยเพชร อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

เริ่มเข้าสู่อาชีพนักร้อง จากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ ดำ แดนสุพรรณ โดยมี เลี้ยง กันชนะ เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ จนได้พบกับ โผผิน พรสุพรรณ

นักร้องเชียร์รำวงอีกคนหนึ่ง โผผินจึงแต่งเพลงให้กับ ศรเพชร ไว้หลายเพลงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงปี พ.ศ. 2513-2519 โดยเพลงที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก คือ ข้าวไม่มีขาย ได้รับรางวัล

นักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด ปี พ.ศ. 2518 โดยมีตัวแทนของศรเพชรมารับรางวัลแทน เนื่องจากศรเพชรติดงานร้องเพลงไว้

และไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลนี้ ผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงในระยะแรกและต่อมา ได้แก่ หยิกแกมหยอก, เข้าเวรรอ, มอเตอร์ไซค์ทำหล่น, ไอ้หวังตายแน่, ใจจะขาด, อภัยให้เรียม, เสียน้ำตาที่คาเฟ่, รักมาห้าปี เป็นต้น โดยศรเพชรเป็นนักร้องที่มีลูกคอสะเด็ดเป็นเอกลักษณ์จนหาใครเทียบยาก

ขอบคุณข้อมูล : ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ