ทำความรู้จัก มาเซราตี รถหรู หนิง ปณิตา ที่เป็นข่าว

บันเทิง

กำลังเป็นกระแสที่โด่งดังอยู่ในขนาดนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ ยี่ห้อรถหรู มาเซราตี ซึ่งเป็นยี่ห้อรถหรูของดารา ผู้จัดการสาว หนิง ปณิตา ที่เจ้าตัวได้ขับรถยี่ห้อนี้ไปถูกตำรวจเรียก ออกใบส่ง และหลังจากนั้นสาวหนิง ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความกล่าวหาตำรวจในทำนองที่คิดไปเองว่า

ตำรวจต้องการเรียกเงิน และหลังจากนั้นสาวหนิงก็ได้ออกมาชี้แจงเคลียร์กับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งทางสามีอย่าง หนุ่มจิน ก็ได้หอบหลักฐานเพื่อเข้าพบตำรวจว่ารถหรูคันนี้ไม่ได้ผิดกฎหมายตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด แต่ก็ไม่วายโดนชาวเน็ตวิจารณ์ยับเลยทีเดียว

และวันนี้ทางเราก็จะพาทุกคนไปทำความรู้จักรถหรู มาเซราตี กันซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติอิตาลีที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีเพราะถือว่าเป็นแบรนด์รถยนต์ชั่นนำระดับโลกที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานเกือบ 20 ปี มี

ตราสัญลักษณ์สามง่ามของเทพเจ้ากรีซ โพไซดอน มีจุดเริ่มต้นในวันที่ 1 ะ.ค. ค.ศ. 1914 ที่เมืองโบโลญญา ในประเทศอิตาลี โดยพี่น้องตระกูลมาเซราตี ที่มีความสนใจที่จะสร้างเครื่องยนต์ที่เป็นหนึ่งทางด้านความเร็วเพื่อนำไปใช้ในการแข่งขันความเร็วรถยนต์

โดยใช้เวลาในการพัฒนารูปแบบทั้งหมด 20 ปีก่อนทำการขายกิจการให้กับบริษัทอื่น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มกิจการรถยนต์ Citroen กลุ่มกิจการรถยนต์ของ FCA หรือกลุ่ม Fiat Chrysler Automobiles ซึ่งบริหารแบรนด์ Ferrari

ส่วนโรงงานผลิตและสำนักงานใหญ่ของรถยนต์อย่าง มาเซราตี ในปัจจุบันตั้งอยู่ที่เมืองโมเดนา ประเทศอิตาลี และยังมีโรงงานแห่งที่สองที่อิตาลีเช่นกันซึ่งเชื่อว่าเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่มีมาตรฐานที่สูงที่สุดในโลก ที่ตั้งอยู่ที่กรูกลีอัสโก เมืองตูริน ในประเทศอิตาลีเหมือนกัน

มาเซราตี ขายกิจการให้กับคู่แข่งอย่าง Ferrari ก่อนที่ Ferrari จะทำให้แบรนด์ของ มาเซราตี ไม่สูบหายไปจากตลาดรถยนต์ของโลกแต่ยังทำให้ มาเซราตี กลายเป็นรถยนต์ในระดับ Luxury ของ Ferrari แถมยังมีการร่วมมือทางด้านการพัฒนารูปแบบของรถยนต์กับรถยนต์สปอร์ตอย่าง Alfa Romeo ด้วยบอกเลยว่าไม่รวยจริงขับไม่ได้นะจ๊ะ

รถยนต์หรู

กำลังโด่งดัง

ไม่รวยจริงขับไม่ได้

เริ่ดสุดๆ

ขอบคุณข้อมูล:www.maserati.com , ningpanita

เรียบเรียงโดย:setup999