ส่องโปรไฟล์ นิ้ง ชัญญา หลังถูกโยงข่าวเลิก พลอย-ทู

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าออกมาเคลียร์ดราม่าแล้วละค่ะ สำหรับ นักแสดงสาว “นิ้ง ชัญญา แม็คคลอรี่ย์” หลังก่อนหน้านี้ถูกโยงว่าเป็นมือที่ 3 ที่ทำให้รักของ “พลอย หอวัง” และ “ทู สิราษฎร์ อินทรโชติ” ต้องพัง ? เพราะนิ้ง ก็ได้ออกมาเคลียร์เลยว่ากับทูเป็นแค่เพื่อนกัน

และสำหรับ ‘พี่พลอย’ นั้นก็ยังเป็นพี่ที่รักและเคารพเหมือนเดิม และยืนยันชัดๆเรื่องไม่ได้เป็นมือที่ 3 เลยว่า “นิ้งคิดว่า….นิ้งเคารพตัวเองมากพอ ที่จะไม่เป็นที่สามของใครค่ะ” โดยในวันนี้เราก็จะพาไปรู้จักกับสาวคนนี้กัน

ซึ่ง ‘นิ้ง’ นั้นเกิดวันที่ 25 พฤศจิกายน 2537 เป็นลูกเสี้ยวอังกฤษ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยรังสิตและมีผลงานในวงการบันเทิงมาแล้วมากมาย ทั้งถ่ายแบบ, ถ่ายโฆษณา , แสดงภาพยนตร์ และ MV ต่างๆ

สำหรับผลงานการแสดงที่ผ่านมาก็มี ดวงใจพิสุทธิ์ รับบท น้องปุ๊กกี้ (ตอนโต) , บัลลังก์คู่จิ้น รับบท แพรว จอห์นสัน , The Deadline รับบท เอย ซึ่งบทนี้ก็ถือเป็นบทแจ้งเกิดของนิ้งเลย

เพราะนอกจากจะแสดงดีแล้วนิ้งยังทุ่มเทโกนหัวจริงเพื่อรับบทผู้ป่วยมะเร็งด้วย และยังมีผลงานซีรีส์ชื่อดังอย่าง เคว้ง The Standard รับบท น้ำ , เป็นต่อ Uncensored สำมะเล เพลย์บอย รับบท พลอย

เด็กใหม่ (Girl From Nowhere) ซีซัน 2 รับบท ยูริ และผลงานเรื่องล่าสุดอย่าง BAD GUYS ล่าล้างเมือง รับบท ผู้กองอลิส

นอกจากนี้ยังเคยได้รับรางวัล Asian Television Awards สาขา Best Leading Female ด้วย

ซึ่งนอกจากจะเคยรับบทผู้ป่วยมะเร็งแล้ว สาวนิ้งยังเคยเข้ารับการผ่าตัด หลังเจอเนื้องอกที่ก้านสมองด้านขวามาแล้วครั้งหนึ่งด้วยและออกมาเปิดเผยอีกว่า…..หลังจากผ่าตัดสมองก็ตรวจเจอมะเร็งเต้านมอีก

เรียกได้ว่าผลงานและโปรไฟล์ที่ผ่านมาของสาวคนนี้ก็ไม่ธรรมดาเลยละค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : @ chanyamcclory