ส้มโอ เพ็ญพิสุทธิ์ นางเอกในตำนานยุค 90 วัย 57 ปี

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นนางเอกในตำนานยุค 90 ที่ฮอตมาก สำหรับ ส้มโอ เพ็ญพิสุทธิ์ คงสมุทร ปัจจุบันเธออายุ 57 ปีแล้ว หายห่างจากวงการบันเทิงไปนานมากซึ่งก่อนหน้านี้เธอฝากผลงานไว้มากมายเลยทีเดียว

ไม่ว่าจะเป็นละคร ภาพยนตร์ โฆษณา ฯลฯ ในยุคนั้นเธอปังไม่ไหวแล้วมีผลงานออกมาให้แฟนๆได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ส้มโอ เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2507 เป็นชาวนครราชสีมา มีพี่น้อง 3 คน

เป็นลูกสาวของ พ.อ.ฉลาด และ ฉวีวรรณ คงสมุทร เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบนิตยสารวัยรุ่นและมีงานโฆษณาหลายชิ้น ก่อนเข้าสู่วงการภาพยนตร์

มีผลงานเรื่องแรกคือ ซึมน้อยหน่อยกะล่อนมากหน่อย พร้อมทั้งร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อ ตัดใจไม่ลง ซึ่งได้รับความนิยมในสมัยนั้น ต่อด้วยภาพยนตร์เรื่อง ปลื้ม ซึ่งเป็นภาคสอง

และยังมีผลงานเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ต่อมาได้พลิกบทบาทจากนางเอกใสๆ เป็นบทดราม่าในภาพยนตร์เรื่อง เหยื่อ ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทองสมทบหญิง

แต่พ่ายให้ อภิรดี ภวภูตานนท์ จาก ภุมรีสีทอง ต้องบอกเลยว่าหน้าที่การงานในวงการบันเทิงของเธอนั้นประสบความสำเร็จมาก ด้านชีวิตครอบครัว ส้มโอแต่งงานกับ วินิจ เลิศรัตนชัย

และมีลูกสาวสองคนเป็นนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยชื่อสายลับ เลิศรัตนชัย และเสียงซอ เลิศรัตนชัย ชีวิตปัจจุบันของ ส้มโอ ตอนนี้หลังลาวงการก็กลายเป็นคุณแม่ลูกสอง

เป็นแม่บ้านดูแลสามีและลูกๆและต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นมากๆเลยทีเดียว หลังจากวงการ ส้มโอ ก็คอยตามเฝ้าลูกสาวแข่งทีมชาติไปเกือบทุกทีทุกสนาม

ชีวิตแฮปปี้ดีสุดๆก็ไม่รู้ว่าในอนาคตหลายๆคนที่ยังติดตามเธออยู่จะมีโอกาสได้เห็นผลงานในวงการของเธออีกครั้งหรือเปล่า ยังไงก็ต้องรอติดตามกันต่อไปนะคะ

ลูกสาวเป็นถึงนักกีฬาทีมชาติ