หนึ่ง จักรวาร พาลูกย้อนวันวาน จากเด็กสลัม สู่ครูดนตรีแถวหน้า

บันเทิง

เรียกได้ว่าใครหลายๆ คนคงจะรู้จักเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ หนึ่ง จักรวาร นักดนตรี โปรดิวเซอร์ดนตรี ผู้กำกับดนตรี นักเรียบเรียงเพลง โดยเจ้าตัวเป็นที่รู้จักจากรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง และ I Can See Your Voice Thailand นักร้องซ่อนแอบ ด้วยความที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานหลายปี ทำให้มีผลงานเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด หนึ่ง ได้พาลูกสาว น้องมินมิน ไปที่แฟลตการท่าเรือแห่งประเทศไทย พร้อมกับเขียนบอกเล่าความในใจว่า ““ชีวิตเรา” เลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกทางเดินชีวิตที่ดีได้นะลูก… หนูเกิดมาในวันที่ป๊ากับแม่จ๋ามีให้หนูครบทุกสีง

และอยากให้หนูมีการศึกษา มีความรู้ที่ดี….แต่หนูรู้หรือเปล่าว่า กว่าจะมีวันนี้ ป๊าผ่านอะไรมาบ้าง วันนี้พาหนูมาดูบ้านหลังแรกที่ป๊าอยู่ตั้งแต่เกิดเกิด (สลัมคลองเตย ซึ่งมันถูกรื้อไปนานแล้ว) แต่ยังมีร่องรอยของคลองน้ำเสียและสะพานข้ามอยู่

ในตอนเด็กๆป๊าเก็บของเล่นเก่าๆที่ลอยมาจากคลองนี้ และรู้จักเสียงดนตรีจากคุณปู่ของหนู ที่ร้องเพลงให้ฟังทุกวัน กับเครื่องดนตรีของป๊า (จาน ชาม แก้วน้ำ ตะเกียบ) ที่เอามาเคาะเป็นเสียงและจังหวะตามประสาเด็ก

เพราะบ้านเราไม่มีเงินพอที่จะซื้อของเล่นหรือเครื่องดนตรี พออายุ10ขวบ ก็ถูกย้ายมาอยู่ที่แฟลตท่าเรือคลองเตย ป๊ามีคีย์บอร์ดตัวเล็กๆอยู่ 1ตัวที่คุณปู่ซื้อให้ มีวงดนตรีเล็กๆชื่อว่า”หนึ่งสยาม” รับเล่นงานทั่วไปแถวๆนั้น

วันไหนไม่มีงานเล่นก็จะไปเก็บขวด ,เศษเหล็ก ,ลังกระดาษ ,หนังสือพิมพ์มาชั่งกิโลขายเพื่อเอาเงินไปซื้อขนม….. การเล่นและซ้อมดนตรีของป๊า คือการไปแอบดูคนอื่นเล่นบ่อยๆ แล้วจำมาซ้อมเอง ฟังเพลง แกะเพลงเยอะๆจากเทปคาสเซ็ท

ซึ่งมันอาจจะผิดบ้างถูกบ้าง ก็ถือเป็นบทเรียน ซึ่งต้องซ้อมเยอะ ฟังเยอะกว่าคนอื่น (เพราะเราไม่มีเงินเรียนดนตรี) 😊ป๊ามีความสุข และภูมิใจทุกครั้งที่ได้ ที่บอกทุกคนว่า ”ป๊าคือเด็กสลัมคนนึง ที่มีความใฝ่ฝันเดียว คืออยากเป็นนักดนตรีที่ดี”

และมีความสุขทุกครั้งที่ได้เล่าให้หนูฟัง😊❤️ จำไว้นะลูก ทุกสาขาอาชีพ “ถ้าอยากเก่งกว่าคนอื่น ก็ต้องขยันและเรียนรู้มากกว่าคนอื่น จงเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน และอย่าดูถูกใคร” การเรียนรู้ไม่มีวันที่สิ้นสุดนะลูก…….

ป๊ากับแม่จ๋ารักลูก”มินมิน”ที่สุด เป็นคนดีนะลูก❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️ #รักลูกสุดหัวใจ #มินมินลูกสาวป๊าหนึ่งจักรวาล #ครอบครัวเสาธงยุติธรรม #การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด #หนึ่งจักรวาล #1jakkawal”

ขอบคุณข้อมูล:jakkawal_1