หนุ่ม-สาว ขอลาชีวิตโรงงานที่ทำมากว่า 10 ปี ขนของกลับบ้านเกิด

ข่าวทั่วไป

ต้องยอมรับจริงๆค่ะว่าเศรษฐกิจในยุคนี้นั้นเป็นอะไรที่ไม่ค่อยจะแน่นอนสักเท่าไหร่ ห้างร้านค้า โรงงาน บริษัทเล็กใหญ่ต่างพากันทยอยปิดตัวลงอย่างต่อเนื่อง บางโรงงานลอยแพพนักงานเลยก็มี บางโรงงานก็มีการปลดพนักงานออก บางโรงงานก็เปิดโอกาสให้พนักงานลาออกเอง เพื่อเป็นการลดต้นทุนเพราะทางเจ้าของกิจการเองก็ไม่ไหวที่จะแบกรับภาระต้นทุนได้เช่นกัน

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Parisara Kaika” ได้โพสต์ภาพของเพื่อนๆที่กำลังเก็บของออกจากห้องเช่า หลังจากที่เพื่อนๆนั้นเป็นหนุ่มสาวโรงงานมากว่า 10 ปี ซึ่งก็มีการจ้างรถบรรทุกขนาดใหญ่เพื่อมาบรรทุกของกลับไปอยู่บ้านเกิด ขนไปแทบทุกอย่างเลยทีเดียวค่ะ

โดยผู้โพสต์ได้มีการเขียนแคปชั่นว่า “โชคดีมีชัยเดินทางปลอดภัยไห้กิจการรุ่งเรืองคิดถึงกันบ้างนะขอบคุณมิตรภาพ10ปี” ซึ่งหลังจากโพสต์ไปก็มีเพื่อนๆและชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะอวยพรขอให้เดินทางโดยปลอดภัย และขอให้โชคดี

เข้ามาคอมเมนต์กันรัวๆเลยว่า เดินทางปลอดภัยจ้า , โชคดีๆจ้า เดินทางปลอดภัยคิดถึงเสมอจ้า🥰🥰🥰🥰 , โชคดีนะพี่เกด พี่ยา เดินทางปลอดภัยจ้า , โชคดีจร้า , โชคดีเด้อ , โชคดีมีชัย เดินทางปลอดภัยจ้า , เดินทาง​ปลอดภัย​คับ​ ,

เดินทางปลอดภัยจ้า , โชคดีจ้าน้อง , โชคดีเด้อพี่เกด ทางนี้เหงาแท้บาดนิ , กลับบ้านที่ไหนเพื่อน , โชคดีเด้ออยุ่ดีมีเเฮงคับผมเดินทางปลอดภัย , โชคดีเด้อครับ , ขอบคุณทุกคนจ้า , โชคดีจ้าเดินทางปลอดภัย , โชคดีเดินทางปลอดภัยจร้าพี่เกศ

นี่แหละค่ะที่เขาเคยบอกกันว่า ช่วงนี้หากใครที่มีงานประจำทำแล้วก็กอดเอาไว้ให้แน่นๆ เพราะว่าอะไรก็ไม่แน่นอนวันนี้คุณมีงานทำ แต่วันพรุ่งนี้ตื่นมาคุณอาจจะเป็นคนตกงานก็เป็นได้ อย่างไรก็ขอให้หนุ่มสาวอดีตโรงงานทั้งหมดที่ต้องกลับบ้านเกิดนั้นหาช่องทางทำมาหากินได้โดยเร็วนะคะ

ขอขอบคุณ : Parisara Kaika

เรียบเรียงโดย : setup999

kan