หนุ่ม สุดงง เมื่ออยู่ๆ มีคนก้มมากราบเท้าตัวเอง

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกแชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ และสร้างความประทับใจให้กับชาวเน็ตไม่ใช่น้อย เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “น้านาย แหลมฉบัง” ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่ง ที่จู่ก็ก้มลงมากราบเท้า

สร้างความตกใจให้กับผู้ใช้เฟซบชุ๊กรายดังกล่าวไม่ได้ เพราะได้ลืมเรื่องราวดังกล่าวไปแล้ว เนื่องจากมันผ่านมาเป็นปีแล้ว โดยได้ระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า “เขาเป็นใคร่ไม่รู้เมื่อปีที่แลัวเขาเดินคอตกมา​ ตกงานเมียทิ้ง​ ไปมีสามีใหม่​ ไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง​

เจ้าของห้องจะไล่เขาออก​ ไปหยิบยืมใคร่ไม่ได้​ ผมก็สอบเขาน่าจะจริงก็เลยขอดูบัตรเขาถ่ายรูปใวั​ ด้วยความส่งสารก็ใหัเขาไป2000​รุ่งขึ้นเขากลับมา​ ผมจะไปทำงานระยอง​ เขาเอารถเครื่องมาทิ้งใว้ใหัผม​ ผมมีเงินผมจะกลับมาเอา​ผ่านไปเป็นปีผมก็ลืมเขาแล้ว​

เขามาก้มกราบผม​ ขอบคุณผู้มีพระคุณ​ ผมตกใจหมดเลยไม่ๆต้องๆทำแบบนี้ก็ได้​ เขาเอาเงินใหัมาคืน​ ซื้อข้าว​ซื้อของมาฝาก​ความดีทำแลัวไม่เสียหลายจริงๆ..ฉนั้นเกิดเป็นคนควรหมั่นทำความดีอยู่ร่ำไปครับ” เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว

ที่สร้างความซึ้งใจทำกับคนที่พบเห็นได้ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว แถมยังให้ข้อคิดกับใครหลายๆ คนอีกว่าการทำความดีนั้นไม่สูญเปล่าเพียงแค่ต้องรอเวลาหน่อยเท่านั้น เพราะฉันเราทุกๆคนควรหมั่นทำความดี และช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนกว่าเราเมื่อมีโอกาส

เพราะผลตอบรับที่ได้มามันทำให้เรานั้นสุขใจไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว เมื่อได้เป็นผู้ให้ ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์ชมผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวกันอย่างมากมาย

และต้องขอขอบคุณแทนหนุ่มคนดังกล่าวจริงๆ เพราะถ้าวันนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวไม่ยื่นมือเข้ามาช่วย หนุ่มคนนี้คงจะลำบากไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่น่าชื่นชม และยกย่องมากจริงๆ คนไทยไม่เคยทิ้งกัน

ขอบคุณข้อมูล:น้านาย แหลมฉบัง

เรียบเรียงโดย:setup999