หนุ่ม เผยบทสนทนากับ คุณยายขายผัก เรื่องตู้ปันสุข

ข่าวทั่วไป

กำลังได้รับความสนใจอยู่ในตอนนี้ค่าาา สำหรับโครงการตู้ปันสุข ที่มีออกมาเพื่อแบ่งปันคนที่กำลังลำบาก เพราะมีคนเข้าไปต่อคิวเอาของจากในตู้เยอะมาก แต่ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ค Chaiwat Tungthong‎ ก็ได้ออกมาเผยเรื่องราวดีๆของ คุณยายท่านหนึ่ง

เพราะ คุณยาย นั่งขายผักอยู่ริมข้างทางแต่ไม่ไปเอาของจากตู้ปันสุข เพราะคุณยายยังมีแรงเก็บผักมาขายได้ ทำเอาชาวเน็ตชื่นชมสนั่นเลยว่า หลายคนที่จ้องแต่จะไปเอาของบริจาควรดูคุณยายเป็นตัวอย่างมากจะว่ายังไงไปอ่านกันเลยค่ะ

วันนี้ได้มาตลาดเจ้าพรหม เดินผ่านตู้ปันสุขหน้าเทศบาล เห็นคนหนุ่มคนสาว มารอรับของกันอย่างเป็นระเบียบ ข้ามถนนมาฝั่งตรงข้ามแถวท่ารถ ยายทวดกำลังหั่นผักบุ้ง มัดขาย บนพื้นมีผักบุ้ง มะขามเปียก หัวปลี ตำลึง ผมเข้าไปซื้ิอมะขามเปียก ถามยายทวด ไม่ไปรับของฝั่งตรงข้ามเหรอยาย แกตอบ แกยังมีแรงเก็บผักขาย เมื่อวานก็มีคนเอามาให้แล้ว

ตอนนี้ขาดแต่ถุงใส่ของ ไม่มีตังซื้อ ….ผมเลยไปซื้อถุงให้แกไว้ใส่ขายของ …ใครผ่านมาทางนี้แวะอุดหนุนแกด้วยนะครับ แกชื่อยายช้วน นั่งรถสองแถวจากป่าโมก มาขายเกือบทุกวัน ปล.ในตลาดจริง ๆ มีคนสูงอายุ(มาก) อีกหลายคนลยที่มาขายของเลี้ยงชีพ 🙏🙏🙏 — รู้สึกขอบคุณใน เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา

ทำเอาชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่นเลยว่า ยายน่าสงสาร ขยันทำมาหากิน.. อยากให้คนหนุ่มสาวที่คอยรับแต่ของแจกจากตู้ปันสุข หันมาดูยายเป็นตัวอย่างบ้างครับ , เราเจอก็เหมาแกหมดผักบุ้งสงสาร ,คุณยายไม่รุ้จักตุ้ปันสุขครับ หากินด้วยลำแข้งตัวเอง ไม่บ่นว่าใครด้วยครับ,ขอบคุณแทนยายด้วย

คนหนุ่มคนสาว กำลังวังชามากกว่าคุณยาย ทำไม่ถึงไม่หันมองคุณยายเป็นแบบอย่าง. ตู้ปันสุข ทำให้เราเห็นนิสัยคน ความเอาเปรียบความเห็นแกตัว เห็นแก่ได้ ขอบคุณคุณยายที่สอนชีวิต สองมือสองเท้า เราต้องดูแลตนเอง, ขอแสดงความชื่นชม ท่านผู้เผยแพร่ความงดงามในสังคม ครับ

ขอบคุณข้อมูล : Chaiwat Tungthong‎

เรียบเรียงโดย : setup999