หมอทศพร เผยอาการ ไมค์ หลังหมดสติขณะถูกอายัดตัวมา

ข่าวทั่วไป

จากกรณีศาลอาญาได้ยกคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ได้แก่ นายภาณุพงศ์ จาดนอก นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และ ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม ในคดีชุมนุม 19-20 กันยายน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสนามหลวง

โดยมีมวลชนจำนวนมากมาให้กำลังใจ ซึ่ง นายปติวัฒน์ ได้รับการปล่อยตัวเป็นคนแรก แต่ปรากฏว่าแกนนำอีก3คนถูกอายัดไปสน.ประชาชื่น ทำให้มวลชนที่รอรับหน้าเรือนจำ ต่างส่งเสียงตะโกน ปล่อยเพื่อนเรา ดังกึกก้อง

ส่วนหนึ่งยังได้ขับรถตามรถตำรวจมายังสน.ประชาชื่น โดยก่อนจะเดินทางออกมานั้น เพนกวิน และ ไมค์ ได้กล่าวกับมวลชนที่ไปรอว่า มันทำร้ายพวกผม มันบีบคอผม และยังตะโกนว่า ช่วยด้วย ตลอดเส้นทาง และเมื่อมาถึงยังสน.ประชาชื่น

มวลชนจำนวนมากต่างเข้าไปประชิดรถควบคุม และตะโกนให้ปล่อยเพื่อนเรา ทั้งพยายามจะเปิดประตู ทำให้ทั้ง 2 คน ร่างกายอ่อนแรง เนื่องจากไม่มีอากาศหายใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปฐมพยาบาล นายพริษฐ์ และส่งตัว ไมค์ ภาณุพงศ์ ที่เป็นลมหามเปลไปยังโรงพยาบาล

โดยมี นพ.ทศพล เสรีรักษ์ ไปด้วย ซึ่ง นพ.ทศพล เสรีรักษ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากส่ง นายภานุพงศ์ จาดนอก ไปยัง รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น เพื่อตรวจอาการหลังจากมีอาการเป็นลม

พบว่าอาการล่าสุด ต้องนอนพักรักษาตัวที่ รพ.ก่อน 1 คืน เพราะมีอาการขาดออกซิเจน และอาจจะมีอาการต่อเนื่องจากก่อนหน้านี้ ที่ถูกล็อคขึ้นมาบนรถผู้ต้องขัง ระหว่างที่ถูกอายัดตัว โดยตนยังคงเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ที่ รพ.