อาม่าเพชรจ้า เลี้ยงลูก 5 คนให้รวยติดอันดับ

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคู่แม่ลูกที่น่ารักมากจริงๆ ค่ะ สำหรับ อาม่า และเพชรจ้า วิเชียร โดยก่อนหน้านี้เพชรจ้าเคยได้ออกมาเปิดใจ เพิ่งมารู้ความจริงว่า อาม่า ไม่ใช่แม่แท้ๆ ก็ตอนตัวเองอายุ 30 ปีเเล้ว อาม่า เก็บมาเลี้ยงตอนอายุได้ 2 ขวบอาม่าไปจดทะเบียนเราเป็นลูก

เราก็เป็นลูกของพ่อนั่นแหละ พี่น้องก็รักผมทุกคน ความอบอุ่นที่มีให้ ทำให้เราไม่รู้เลยจนทะเลาะกับพี่สาวพี่สาวก็บอกไม่รู้หรอกเป็นลูกเก็บมาเลี้ยง ลูกคนขายหมูปิ้ง

เราก็ยังไม่รู้คิดว่าเป็นมุกพูดกันเวลาเด็กทะเลาะกัน วันที่รู้ความจริง อายุประมาณ 30 กว่าขณะกำลังยืนหน้ารูปงานอากง ซึ่งเป็นรูปที่ทุกคนในครอบครัวอยู่ในนั้น วันนั้นตนเอะใจว่า

ทำในรูปมีแม่ที่เลี้ยงเรามาอยู่ด้วย เพราะวันที่อากงเสียคือ วันที่ 29 มกราคม 2522 ซึ่งเป็นวันเกิดเรา ทำไมแม่ไม่อยู่ที่โรงพยาบาล จนออกไปนั่งคิดที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าปากซอย

ทำไมแม่มานั่งตรงนี้ไม่อยู่โรงพยาบาล ซึ่งเจ้าของร้านก็เคยถามเราตอนเด็กๆ เวลามาซื้อก๋วยเตี๋ยวว่า มาซื้อให้แม่ใหญ่หรือแม่เล็ก ทำให้เราตัดสินใจโทร ไปถามพี่เขาก็ตกใจเหมือนความแตก

เพราะเขาเก็บเรื่องนี้กันทั้งตระกูล พอเขาเล่าให้ฟังก็พยายามปลอบเรา บอกว่าไม่ต้องคิดมาก ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่ได้คิดมากเลยเรามองว่า โห แม่เราดีมากเลย เพชรจ้า ยอมรับว่า ตอนที่รู้ครั้งแรกก็ตกใจถึงกับเข่าทรุด

แต่ไม่ถึงกับทำตัวแย่ๆ กลับทำให้เรารักอาม่ามากขึ้นเรารักเขามากกว่าแม่แท้ๆ เพราะเขาเลี้ยงเรามา ขณะเดียวกันตลอดระยะเวลาที่อยู่ในครอบครัวนี้พี่น้องทุกคนรักเรา จนเราก็คิดว่าเราเป็นหนึ่งเดียวกับพวกเขาที่บ้านเลี้ยงเราดีมาก

ความอบอุ่นที่มีให้ก็ไม่เคยทำให้เราเอะใจ ตอนนั้นก็มีแอบสงสัยว่าแม่จริงๆ เราคือใคร จนมารู้ว่าแม่เราเป็นแฟนอีกคนของพ่อพอเขาจากไป อาม่าก็เลยเอาเรามาเลี้ยง อาม่าไม่ได้เกิดเรามาแต่เรารักกว่าแม่แท้ๆอีก

การเก็บเด็กมาเลี้ยงเราคิดว่าจะรักไม่เท่ากันแต่เรื่องพลิกยิ่งรักกว่าเดิม หลังจากรู้เรื่องชีวิตเราเปลี่ยนไปในทางที่เราดูแลอาม่ามากขึ้นแบบคูณ 100 เท่า ซึ่งตอนนั้นเราก็ทำงานในวงการบันเทิงแล้ว

เป็นดีเจเพชรจ้าแล้ว แต่ไม่เคยบอกเรื่องนี้กับใครเพราะกลัวอาม่าเสียใจ เราโตมาในครอบครัวที่มีพี่น้อง 5 คน โคตรดี อบอุ่น ลูกเรามีพี่น้องเยอะก็ดี