อิงฟ้า มิสแกรนด์ฯ ตอกกลับค่ายเพลง หลังติดสัญญาถึงปี 68

บันเทิง

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตจับตามองเป็นอย่างมาก เมื่อ ต้นสังกัดค่ายเพลงของ อิงฟ้า วราหะ หรือ อิงฟ้า มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 จะดำเนินคดีเนื่องจากทำผิดสัญญา โดยได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “บริษัท แสงรวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ขอประกาศให้ทราบ โดยทั่วกันว่า “นางสาวอิงฟ้า วราหะ” หรือ มุก อิงฟ้า มีสถานะเป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดง ของบริษัทฯ

ตามสัญญาที่ชอบด้วยกฎหมายไปจนถึง วันที่ 21 กันยายน 2568 ซึ่งในสัญญามีข้อตกลงระบุอย่างชัดแจ้งว่า “ห้ามมิให้รับงานแสดงต่างๆ เช่น การเป็นพิธีกร แสดงละคร แสดงภาพยนตร์ ขับร้องเพลง ถ่ายแบบ เดินแบบ หรือ รับจ้างโฆษณา ให้กับบุคคลอื่น เว้นแต่จะได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจาก บริษัทฯ ก่อนทุกครั้ง”

และยังมีรายละเอียดอีกหลายประการ ดังนั้น การใดที่กระทำขึ้นอันเป็นการละเมิดข้อตกลงในสัญญาที่ชอบด้วยกฎหมายดังกล่าว บริษัทฯ จะดำเนินคดี กับผู้ละเมิดให้ถึงที่สุด ประกาศ ณ วันที่ 3 พฤษภาคม 2565″

ล่าสุด อิงฟ้าออกมาเปิดใจผ่านสื่อว่า “อันนี้หนูเพิ่งรู้นะว่าสัญญามีถึงปี 68 เราก็ต้องสู้ด้วยกฎหมายค่ะ เพราะอย่างที่บอกหนูก็ยอมมาหลายครั้งแล้ว ถ้าครั้งนี้หนูยอมอีก

นั้นแปลว่าตัวหนูเองคงไม่มีศักดิ์ศรีแล้ว เพราะว่าหนูสู้ด้วยลำแข้งตัวเองจนกว่าจะมายืนอยู่ถึงทุกวันนี้ ถ้าเขามีส่วนร่วมในการที่จะช่วยซัพพอร์ตเรา ในเส้นทางที่เราเดินตามความฝัน

หนูไม่ใช่คนเนรคุณอยู่แล้ว จริงๆ เนี่ยสัญญาที่เซ็นมีแค่ 10 ปีค่ะ ตอนนั้นหนูอายุ 17 และไม่มีสัญญาคู่ฉบับ เพราะฉะนั้นหนูไม่รู้เลยว่าตามกฎหมายแล้ว ถ้าไม่มีสัญญาคู่ฉบับมันถูกต้องหรือเปล่า

ตอนนี้ก็มีคุยกับพี่นักร้องในค่ายด้วยกัน ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือและเป็นพยานให้เรา เพราะไม่ได้มีแค่เราคนเดียวในค่ายที่ได้รับความเสียหาย หนูว่าเขาคงไปต่ออัตโนมัติของเขาเอง

ที่ผ่านมาเคยเข้าไปขอ (สัญญาคู่ฉบับ) แล้ว ก็ไม่เคยได้ค่ะ มีพี่ศิลปินในค่ายบอกว่าจริงๆแล้ว สัญญาฉบับของศิลปินไม่มีนะคะ ก็ต้องมาดูกัน อย่างที่หนูบอกว่า หนูก็เด็กคนหนึ่ง

ตอนที่เซ็นหนูก็อายุ 17 ซึ่งหนูไม่สามารถที่จะจำรายละเอียดสัญญาได้ทั้งหมด แต่ข้อความทั้งหมดขอให้มันเป็นความจริงที่เราเซ็นตั้งแต่แรก หลังจากนี้ก็จะให้ทนายเป็นคนจัดการค่ะ

ในเมื่อสัญญามันไม่เป็นธรรมกับเรา หนูเข้าใจว่าการที่เขาจะเอาส่วนแบ่ง ทางค่ายไม่ได้ผิดหรอก แต่คุณดูด้วยว่าคุณซัพพอร์ตอะไรเราบ้าง ตลอดระยะเวลาในการประกวดเขาก็ไม่ได้ส่งเสริมอะไร”