อิงฟ้า วราหะ ฟาดกลับ หลังโดนทัวร์ลงเรื่องภาษา

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าการประกวดจบแต่คนไม่จบจริงๆค่ะ สำหรับ เวที Miss Grand International 2022 เพราะหลังจากที่ “อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ คว้าตำแหน่งรอบอันดับ 1 Miss Grand International 2022 มาครองได้สำเร็จ

ก็ทำให้มีทัวร์ต่างชาติมาลงอิงฟ้าหนักมาก และได้วิจารณ์ถึงการใช้ภาษาอังกฤษในการตอบคำถามของเธอไม่ว่าจะเลือกใช้คำผิดหรือคำที่ทำให้ความหมายผิดเพี้ยนและโจมตีว่าเธอไม่สมควรจะได้รองอันดับ 1 ด้วยซ้ำ

ล่าสุด หลังจากที่โดนทัวร์ลงอย่างหนักเพราะเรื่องภาษา ‘อิงฟ้า’ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว

โดยการแชร์ข้อความภาษาอังกฤษอย่าง NEVER MAKE FUN OF SOMEONE WHO SPEAKS BROKEN ENGLISH. IT MEANS THEY KNOW ANOTHER LANGUAGE .

(อย่าล้อเลียนคนที่พูดภาษาอังกฤษผิด เพราะมันหมายความว่า พวกเขารู้ภาษาอื่น )

ก่อนจะเขียนข้อความอีกว่า

“I’M JUST SOMEONE WHO’S NOT GOOD AT ENGLISH. BUT I PRACTICED MY DREAMS AND TRIED AND WASN’T AFRAID TO SPEAK. AND I NEVER THOUGHT THAT WE HAD TO STOP IMPROVING OURSELVES OR BEING INSECURE. COMMUNICATION MISTAKES TAUGHT ME TO LEARN AND BECOME BETTER. LANGUAGE IS NOT A SHAME. AND I’M VERY PROUD OF MYSELF.

(ฉันเป็นแค่คนหนึ่งที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ แต่ฉันฝึกฝนและพยายามเพื่อความฝันโดยไม่กลัวที่จะพูด และฉันไม่เคยคิดที่จะหยุดพัฒนาตนเอง ข้อผิดพลาดในการสื่อสารสอนให้ฉันเรียนรู้และพัฒนาให้ดีขึ้น ภาษาไม่ใช่เรื่องน่าอาย และฉันภูมิใจในตัวเองมาก)

และไม่ลืมที่จะขอบคุณกำลังใจดีๆด้วยว่า

“ขอบคุณทุกกกำลังใจนะค้า เมื่อคืนเหมือนฝัน ทุกอย่างผ่านไปเร็วมาก เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากๆเช่นเดียวกัน ขอขอบคุณทุกความรักที่ทุกคนมอบให้ มีค่ามากที่สุดเลย ขอบคุณความพยายามที่ไม่ทรยศฟ้าเช่นเดียวกัน ไม่ได้รีหรือตอบแชทใครขอโทษนะค้า ข้อความเยอะมากๆเลยขอบคุณจากหัวใจค้า 🤍🙏”

เอาเป็นว่ายังไงก็เป็นกำลังใจให้อิงฟ้าด้วยละกันนะคะ เชื่อว่าตอนนั้นมีทั้งความตื่นเต้นและกดดันถ้าจะสื่อสารผิดพลาดไปบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

และที่ผ่านมาอิงฟ้าก็สามารถทำผลงานมาได้ดีตลอด และโดดเด่นมาตั้งแต่รอบเก็บตัวแล้วด้วยซ้ำ หลายคนจึงรู้สึกว่าเธอคู่ควรกับตำแหน่งแล้ว

ส่วนใครจะดราม่าก็ต้องปล่อยเขาไปเพราะการประกวดมีผลแพ้ชนะ ถ้าจะมีคนที่ไม่โอเคบ้างก็คงจะเป็นเรื่องที่เกินควบคุมได้

ขอบคุณข้อมูล : @ fa_engfa8