เจน ญาณทิพย์ ลงเรือทำพิธีช่วยหา แตงโม

บันเทิง

เป็นเรื่องที่ช็อกวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก เมื่อนักแสดงมากความสามารถอย่าง แตงโม นิดา ประสบอุบัติเหตุอุบัติพลัดตกเรือ ณ บริเวณกลางแม่น้ำ ใต้สะพานพระราม 7โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและหลายหน่วยงานส่งชุดประดาน้ำ ลงงมค้นหาในแม่น้ำเจ้าพระยาหลายชั่วโมง แต่ก็ยังไร้วี่แววของสาวแตงโม

ล่าสุดทางด้าน น.ส.เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ หรือ เจน ญาณทิพย์​ นักจัดรายการโทรทัศน์​ชื่อดัง ได้เดินทางมายังท่าเรือดังกล่าว ก่อนจะลงเรือพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยฯมายังบริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1

เพื่อทำพิธีนั่งสมาธิ ยกมือไหว้ และสำรวจกลางแม่น้ำเจ้าพระยาต่อมาเวลา 04.35 น.เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำกำลังขึ้นฝั่งทั้งหมด โดยนายโบ้ท วิบูลย์​นันท์ อาสาสมัคร​มูลนิธิ​ร่วม​กตัญญู

ได้ตะโกนบอกทีมงานว่าให้พักผ่อนและมาเจอกันตอนฟ้าสาง ​นายโบ๊ท เผยว่าขอให้เจ้าหน้าที่พักผ่อนประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าเพื่อปลดอุปกรณ์ เตรียมน้ำมันเรือให้พร้อม

เมื่อฟ้าสางจะนำกำลังทั้งหมดปูพรมค้นหาเต็มแนวแม่น้ำเจ้าพระยาคาดร่างอาจลอยขึ้นมาแล้วโดยเจน ญาณทิพย์ กล่าวว่าได้รับทราบข่าวตั้งแต่ช่วง 5 ทุ่มกว่าของวันเกิดเหตุ

และได้ติดตามข่าวมาตลอด จนกระทั่งช่วงเช้าได้ไปทำบุญมา เมื่อกลับถึงบ้านทางพี่สาวได้ชักชวนให้ไปแบ่งบุญให้กับแตงโมตนเองจึงมานั่งสมาธิ​อยู่ริมน้ำสะพานพระราม5

ในสมาธิตนเห็นเหมือนอยู่ใต้ถุนห่างจุดเกิดเหตุไป 3 กิโลกว่า หลังจากนั่งสมาธิ​เสร็จตนจึงได้แวะรับประทานอาหารที่ร้านแถวท่าเรือพิบูลสงคราม2จนมาพบกับกลุ่มนักข่าวที่มากินข้าวอยู่ในร้านเดียวกัน

และได้ชักชวนให้ลงเรือ โดยขณะนั่งในเรือตนก็ได้สวดมนต์เพื่อขอให้เปิดทางและพบเจอ ซึ่งมีความรู้สึกว่าไม่เกิน 2 วันจะพบเจอร่างรอเวลากฎแห่งกรรมกฎแห่งเวลาดึงเวลาไว้

ไม่มีอะไรฝืนได้ระหว่างที่ลงเรือไปยังใต้สะพานพระราม7 ซึ่งบริเวณใต้สะพานมีศาลเจ้าแม่ทับทิมและเหล่าสัมพเวสีก็ได้สวดมนต์และอุทิศส่วนกุศลอย่างไรก็ตาม

อุปสรรคที่มีในการค้นหาคือความมืด แสงสว่างไฟสปอตไลท์ส่องไม่ถึงจึงได้มีการปรึกษากับทีมงานและจะทำการค้นหาอีกครั้งหลังจากพระอาทิตย์​ขึ้นโดยจากการที่ล่องเรือจุดที่ตนรู้สึกได้คือแถวบริเวณวัดเขมาฯ