เจี๊ยบ วัชระ นักแสดงรุ่นใหญ่ ซัดแรงหลังเจอกระแสข่าวเมาท์ตกอับ

บันเทิง

เรียกได้ว่าโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานาน สำหรับ เจี๊ยบ วัชระ หรือ วัชระ ปานเอี่ยม นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 62 ปี มีผลงานออกมาให้ได้ติดตามมากมายเลยทีเดียวซึ่งเจ้าตัวเป็นยังเป็นนักร้อง วงดนตรีเฉลียง อีกด้วย บอกเลยว่าเก่งมากความสามารถรอบด้าน

ล่าสุด เจี๊ยบ ได้มีโอกาสไปนั่งพูดคุยผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ โดยมี เป็กกี้ ศรีธัญญา และ อาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ในบางช่วงบางตอนก็ได้เคลียร์กระแสข่าวเมาท์ตกอับ

มีอยู่ช่วงหนึ่งเห็น พี่เจี๊ยบ ไปออกรายการรายการหนึ่ง มีข่าวมีกระแสว่าเคยอยู่ในช่วงตกอับ ?

“ผมไม่รู้ว่าคำๆนี้มันออกมาได้ไงนะตกอับอ่ะไม่เคยพูดเลยนะว่าตัวเองตกอับ เพียงแต่ว่างานที่เราเคยทำอยู่มันได้เป็นรายได้เป็นอาชีพก็คือ นักแสดง คือโควิดมาเขาไม่ให้ถ่ายทำ

มันโดนกันหมดเพราะฉะนั้นมันก็คือไม่มีงานถ่ายทำ พอไม่มีงานถ่ายทำ มันก็คือตกงาน ตกงาน 100% ก็คือไม่ได้ทำงานเลยทุกวัน กินข้าว นอน ตื่นมา กินข้าว นอน มีอยู่แค่นี้ เขาเรียกตกงาน ไม่ได้ตกอับ ”

แต่ก็เจอกระแสข่าวตีไปว่าอย่างงั้น แอบโกรธไหม ?

” ไม่โกรธเพราะความรู้สึกเรารู้เราทำงานมาตั้ง 60 กว่าปี ทำงานมาเยอะเลยรู้ถึงการขายว่า อันนั้นต้องขายแบบนี้ อันนี้ต้องขายแบบนั้นนะ คนมันจะได้สนใจตีปี๊บให้ดังไว้ก่อน เข้ามาดูปั๊บมันก็มีแต่ผนังในปี๊บ มันไม่มีอะไรในปี๊บเลย มันเป็นเรื่องปกติ”

ที่ผ่านมาช่วงโควิดเราก็โดนยกเลิกงานมากมาย รวมเป็นตัวเงินเนี่ยประมาณเท่าไหร่ ?

“โหบอกไปสรรพากรวิ่งโร่เลยนะเนี่ยก็หลายสตางค์อ่ะครับมันมี 7 หน่วยอ่ะแหละ”

แล้วช่วงจังหวะที่เราไม่มีงานหลักช่วงนั้นเราทำยังไงถึงรอดมาถึงทุกวันนี้ ?

“รุ่นเก่ากับรู้ตัวเองว่าเราต้องประหยัดอันนี้ อันที่แบบท่องเที่ยว ไปกินข้าวนอกบ้านทุกวัน เราก็ตุนๆไว้ ทำแกงเคยกินมื้อเดียว

หม้อใหญ่หน่อยได้หลายมื้อประหยัดไปเรื่อยๆ ก็ประหยัดในทุกจุดนะครับ ไม่ได้ขี้เหนียว แต่ประหยัด ซึ่งอยู่ได้นะ ก็อยู่แบบไม่ต้องหรูหราฟู่ฟ่ามากมาย ”

บอกเลยว่าทุกคนเจอปัญหาเดียวกันหมดไม่ใช่เพียงแค่ดารา นักแสดงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19ประชาชนทุกคนโดนหมด ยังไงขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บโชว์