เปิดจำนวนเงินที่ ก้อย รัชวิน สร้างหลังคามอบให้ นร.โรงเรียนขาดแคลน

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นสาวสวยที่มีจิตใจดีมากๆเลยทีเดียว สำหรับ ก้อย รัชวิน ภรรยาคนสวยของ ตูน บอดี้สแลม ก่อนหน้านี้ สาวก้อย ได้ควักเงินส่วนตัวไปทำบุญช่วยเหลือน้องๆนักเรียนที่โรงเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสร้างหลังคาอาคารให้

โดย สาวก้อย ได้นำภาพมาโพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ” ความสุขของการได้ทำแบรนด์ ATiRA คือการได้ “ส่งต่อ” นอกจากผลิตภัณฑ์ที่ก้อยตั้งใจทำแล้ว การได้ส่งต่อในอีกรูปแบบหนึ่ง คือการได้ช่วยเหลือคนอื่น หรือทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมก้อยเคยได้มีโอกาสเดินมาที่โรงเรียนบ้านขุนสมุทรไทย จ.สมุทรปราการ

ร่วมกับทีมก้าวโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนเล็กๆที่มีนักเรียน 200 คน มีครู 12 คนถึงแม้จะไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนักแต่ความเป็นอยู่ของนักเรียนที่นี่ลำบากฐานะทางบ้านของพวกเขานั้นยากจนถึงยากจนที่สุด(บ้านไม่มีไฟฟ้า,น้ำประปาใช้,ไม่มีกระทั่งห้องน้ำห้องส้วม)


ท่านผอ.โรงเรียนบ้านขุนสมุทรไทยเล่าให้ก้อยฟังว่า เวลาเช้าก่อนเข้าเรียนเด็กๆ หลายคนต้องมาขออาบน้ำที่โรงเรียนหลายคนชอบมานอนในห้องน้ำเพราะเย็นสบายกว่าพื้น ที่พวกเขานอนที่บ้านเสียอีก 😭เมื่อก้อยถามผอ.ว่า มีอะไรที่โรงเรียนขาดมั้ย?

ผอ.บอกก้อยว่า “หลังคา” …”หืม ทำไมถึงเป็นหลังคาละคะ ?!? “ก้อยถามด้วยความสงสัยพื้นที่ตรงนี้ (ในรูป) ก่อนหน้านั้น พี่ตูนได้มาช่วยทำสนามปูนซีเมนต์ให้โรงเรียนได้จัดกิจกรรมกลางแจ้งแต่เมื่อเข้าหน้าร้อนและแดดที่นี่ร้อนมากกกกลานนี้จะกลายเป็นลานว่างเปล่าใช้งานไม่ได้เนื่องจากโรงเรียนยังขาดทุนทรัพย์ในการสร้างหลังคาซึ่งถ้าหากมีหลังคาไว้บังแดด

บังฝนพื้นที่ตรงนี้ก็จะได้ใช้ประโยชน์มากขึ้นวันเกิด ATiRA ครบรอบ 2 ปีครั้งนี้ก้อยจึงได้นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ จำนวน 500,000 บาท มามอบให้กับโรงเรียนเพื่อสร้างหลังคาซึ่งหลังจากที่หลังคานี้เสร็จ ลานตรงนี้ได้กลายเป็นห้องประชุมเอนกประสงค์

ที่เคารพธงชาติตอนเช้าและเด็กๆได้มาทำกิจกรรมโดยไม่ต้องทนความร้อนอีกต่อไปเปิดเทอมใหม่นี้มีผู้ปกครองพานักเรียนมาสมัครเพิ่มขึ้นเพราะคุณพ่อ คุณแม่เชื่อมั่นและไว้ใจว่าเด็กๆ ที่ได้เรียนที่ รร.บ้านขุนสมุทรไทยจะได้เรียนหนังสืออย่างมีความสุข อบอุ่น

และปลอดภัยซึ่งทำให้ผอ.ดีใจเป็นที่สุด ที่คนในท้องถิ่นเห็นความสำคัญของการศึกษามากขึ้นและก้อยหวังว่าหลังคานี้จะช่วยกันแดด กันฝนให้เด็กน้อยได้วิ่งเล่นอย่างมีความสุขตลอดไปก้อยจึงอยาก “ส่งต่อ” ความสุขนี้ให้กับคนที่สนับสนุนATiRAได้อิ่มใจในการสร้างรอยยิ้มให้แก่เด็กๆในครั้งนี้”ความสุข” นี้เป็นของทุกคนค่ะ ❤ ”

ขอบคุณข้อมูล:rachwinwong

เรียบเรียงโดย:khobkhao