เปิ ดบ้าน เทพ โพธิ์งาม ที่ จ.ราชบุรี

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักแสดงตลกชื่อดังที่โลดแล่นอยู่ในวงการมาหลายปี สำหรับ ป๋าเทพ โพธิ์งาม วัย 71 ปี ต้องบอกเลยว่าเจ้าตัวมีความสามารถหลายอย่างมากๆเลยทีเดียวเคยแสดงละคร ภาพยนตร์

และยังเป็นผู้กำกับและเขียนบทอีกด้วยนอกจากนั้นเขาก็ยังชอบทำธุรกิจหลายอย่างที่หลายๆคนเห็นอยู่ก็คือ ขายขนมเปี๊ยะ มีช่วงหนึ่งขายดีมากได้เป็นแสนๆเลยจนทำแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว

ซึ่งตอนนี้ ป๋าเทพ ได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่บ้านไผ่สามเกาะ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี บนเนื้อที่ 20 ไร่ เจ้าตัวได้เผยว่า รู้สึกเบื่อหน่ายความวุ่นวายในเมืองหลวงโดยออกมาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายกับสัตว์เลี้ยงนับร้อยตัว

เพราะต้องการหาความสุขในบั้นปลายชีวิต คิดว่าความสุขไม่จำเป็นต้องอยู่ในเมืองเพราะในเมืองมันแออัด อากาศไม่บริสุทธิ์ เลยเตรียมหาอาชีพใหม่หลังจากประกาศขายบ้านในซอยกันตนา กรุงเทพฯแล้ว

ใช้ชีวิตอย่างชาวไร่ ตัดหญ้า เลี้ยงวัว เลี้ยงควาย เลี้ยงไก่ รวมทั้งเลี้ยงปลาก ซึ่งสัตว์ที่เลี้ยงไว้ก็ไม่เคยคิดจะขายถึงแม้ว่าจะมีคนเสนอให้ราคาวัวตัวเป็นล้านบาท

ทุกวันนี้จะต้องจ่ายค่าอาหารมากกว่าเดือนละแสนบาท จนต้องแบ่งที่ดินขายจำนวน 30 ไร่ จากอดีตที่มีอยู่ 50 ไร่ ตอนนี้เหลือ 20 ไร่ เพื่อนำเงินที่ได้มาเลี้ยงพวกนี้

ทุกวันนี้มีความสุขกับการได้อยู่ร่วมกับสัตว์โดยไม่คิดที่จะนำมาเป็นอาหาร ถึงแม้ปัจจุบันงานแสดงก็ไม่มี ก็ต้องมาตัดหญ้าเลี้ยงวัว ควายด้วยตัวเองเพราะไม่มีเงินจ้างลูกจ้าง

คงจะปิดฉากตำนานตลกที่เคยโด่งดังอยู่พอเพียงแล้ว ก็ไม่รู้ว่าในอนาคตหลายๆคนจะได้เห็นฝีไม้ลายมือในการแสดงของ ป๋าเทพ บ้างหรือเปล่านะเนี่ย

ยังไงก็ต้องรอติดตามกันต่อไปนะคะเชื่อว่าหลายคนยังคงคิดถึง ป๋าเทพ อยากให้กลับมามีงานในวงการอีกครั้งสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกๆคน

ใช้ชีวิตเรียบง่าย

บ้านหลังใหม่ที่ราชบุรี

กินง่ายอยู่ง่าย