เป็ด มนต์ชีพ โพสต์เตือนแกนนำม็อบ

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์ทางการเมืองในตอนนี้ทำให้หลายๆคนออกมาแสดงจุดยืนของตัวเองอย่างชัดเจน จนทำให้มีความแตกแยกแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันเกิดขึ้น และในขณะเดียวกัน ครูเป็ด มนต์ ศิวะสินางกูร ผู้ก่อตั้ง พรรคกล้า และเป็นศิลปินชื่อดังในวงการดนตรี ก็ได้ออกมาโพสตืข้อความถึงแกนนำม็อบ

ว่า” ผมได้ทำงานกับ academy fantasia หรือ AF อยู่หลายปี…ได้เก็บประสบการณ์บางอย่าง ที่พอจะเทียบเคียงกับปัจจุบันได้บ้างน้องๆที่ผ่านเวที AF…บางคนก็รุ่งเรืองมีชื่อเสียงได้เงินทองตามที่ฝัน แต่อีกหลายคนก็ไม่ได้ก้าวหน้าตามที่ตั้งใจไว้คนที่ไม่ได้ก้าวหน้าสายบันเทิงเขาก็รู้ตัวว่า

ต้องกลับไปเผชิญหน้ากับชีวิตจริง ต้องทำงานที่เลี้ยงตัวเองได้จริงๆเพราะ…บรรยากาศของเวที AF บรรยากาศการใช้ชีวิตภายในบ้านร่วมกับเพื่อนๆ กลิ่นไอที่เคยอุ้มชูเขาจนรู้สึกเหมือนซุปตาร์…ชีวิตที่มีสีสันแบบนี้มันจะวูบหายลงไปเร็วมาก เมื่อเวทีเลิก……เวที AF ก็จะเป็นเพียงช่วงชีวิตหนึ่งที่สวยงามสำหรับเขา…

เครดิตความเป็นเด็ก AF ก็อาจจะมีส่วนช่วยตกแต่งโปรไฟล์ของเขา ให้ดูดีงามขึ้นบ้างเมื่อเข้าสังคมหรือไปทำงาน…มันมีอะไรบางอย่างคล้ายกับม็อบของน้องๆในวันนี้…หลายคนขึ้นมามีชื่อเสียงโด่งดังถูกข่าวนำมาพาดหัว ด้วยการแสดงออกที่เข้มข้น น่าตื่นเต้น ดูล้ำเส้นมากกว่าคนอื่น…หลายคนเป็นผู้นำเพื่อนๆ

ด้วยการคิดคำคมคมๆ เหยียด แซะ จนเป็นที่นิยมของวัยรุ่น…หลายคนมีแฟนคลับจำนวนมาก ด้วยพฤติกรรมที่ดูท้าทาย ไม่หวาดกลัวต่ออะไรทั้งสิ้นแต่ถึงวันนึง บรรยากาศแบบนี้มันจะเลิกราไป…เหมือนเวที AFน้องๆหลายคน ต้องกลับมาสู่สถานะเป็นคนปกติเหมือนเดิม…ต้องเรียนหนังสือให้จบ

ต้องหางานทำ ถ้าเดือดร้อนเรื่องอะไรก็ต้องช่วยเหลือตัวเองแต่สิ่งหนึ่งที่แตกต่างจากเวที AF คือ…สมัยนี้มันมีร่องรอยทางดิจิตอลหรือ digital footprint…สิ่งนี้มันจะเป็นเรื่องลบ คอยตามหลอกหลอนบั่นทอน หรือเป็นเรื่องบวก ตามส่งเสริมให้น้อง…น้องต้องชั่งใจเอาเองแต่ขอพูดในฐานะคนที่โตกว่าว่า…

ไม่น่าชอบใจนักหรอก ถ้าเด็กคนหนึ่งมาสมัครงานแล้วเห็นประวัติว่าเป็นคนก้าวร้าว เป็นคนไม่เคารพกฎเกณฑ์ของสังคม เป็นคนที่ชอบนำคนอื่นแหกคอกเพราะเข้ามาแล้วอาจจะทำให้องค์กรวุ่นวาย—–ในบรรยากาศของม็อบ…

น้องอาจจะเป็นคนดัง อาจจะมีแฟนคลับมากมาย…แต่เมื่อสถานการณ์มันคลี่คลาย น้องจะต้องกลับมาเป็นคนธรรมดาสามัญที่ต้องดูแลตัวเอง…อย่าให้การกระทำในวันนี้ ทำให้ตัวเองต้องเสียใจในวันหน้า…ปรารถนาดีนะครับ ”

ขอบคุณข้อมูล:ครูเป็ด moncheep

เรียบเรียงโดย:setup999