เป้ย สุดกลั้น เผยสาเหตุรับบทแทน แตงโม ในละครเรื่องสุดท้าย

บันเทิง

เสียชีวิตไปอย่างกะทันหันทำเอาหลายๆคนถึงกับตั้งตัวไม่ทันเลยทีเดียว สำหรับ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง เหตุพลัดตกเรือจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเจ้าตัวยังมีผลงานละครที่อย่างถ่ายไม่เสร็จ 1 เรื่อง กับทางช่องวัน 31 คือ เรื่องคุณชาย

และในตอนนี้ก็มีคนที่รับบทแทนแล้วคือนักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง เป้ย ปานวาด เจ้าตัวเปิดใจทั้งน้ำตาว่า บอกตามตรงค่ะว่าเป็นความรู้สึกที่ไม่ง่ายเลยสำหรับเป้ย กับการที่ต้องมาสานต่อหน้าที่นี้ตอนที่ผู้ใหญ่ทางช่องติดต่อมาว่าเป็นละครที่โมได้ทำไว้แต่ยังทำไม่จบ

พอเราทราบแบบนั้นในใจเป้ยก็บอกตัวเองไป 70 % แล้วว่า ชั้นจะเล่น แต่เป้ยยังไม่กล้าตอบคอนเฟิร์มผู้ใหญ่เพราะต้องกลับมาพิจารณาตัวเองก่อนอยากได้บทมาเพื่อทำการบ้านก่อนว่าเราจะทำได้ไหม

กลัวเหลือเกินว่าจะทำไม่ดีเท่าโมเพราะเชื่อว่าทุกคนต้องคาดหวัง จึงขอเวลาทำการบ้านรีบอ่านบทรีบโทรหาผู้กำกับว่าจะต้องทำยังไงให้คนเห็นความแตกต่างจากเรื่องที่แล้วเพราะคาแรคเตอร์ของตัวละครค่อนข้างใกล้เคียงกัน

และจะทำยังไงให้โมมองมาแล้วแฮปปี้ กดดันตัวเองมากเพราะเราไม่เคยต้องมายืนในจุดนี้มาก่อนแต่สุดท้าย เป้ยกลับมาถามตัวเองว่าต้องการทำเพื่ออะไรคำตอบก็ออกมาว่าต้องการทำเพื่อโมพอคำนี้เกิดขึ้นมาในหัว

เราก็พร้อมจะเดินทำให้ดีที่สุดจึงกลับไปคอนเฟิร์มทีมงานว่าเราตัดสินใจรับเล่นส่วนความสัมพันธ์ระหว่างเป้ย กับ โม เรา 2 คนรู้จักและสนิทกันมาเกินกว่า 15 ปีแล้ว ถึงแม้จะไม่ค่อยได้เจอกันแต่เราก็ห่วงใยและเป็นกำลังใจให้กันตลอดเวลา

เป้ยจะสานต่องานของโมในครั้งนี้เพื่อเป็นของขวัญชิ้นหนึ่งที่เพื่อนจะทำให้เพื่อนเพราะเป้ยรู้มาว่าโมตั้งใจและเต็มที่กับละครเรื่องนี้มากๆ สุดท้ายก็อยากบอกกับคนที่รักโมและแฟนๆทุกคนว่า

เป้ยตั้งใจจะทำให้ดีที่สุดไม่อยากให้มองว่าเรามาเล่นแทนโม แต่อยากให้มองว่าเป็นการมาเล่นเพื่อโมมากกว่าเวลาที่โมมองมาจากฟ้าเขาจะได้ดีใจเป้ยจะทำให้ดีที่สุดเพื่อโม

และถ้าวันนี้โมได้ยินในสิ่งที่เป้ยพูดก็อยากจะบอกกับโมว่าโมไม่ต้องห่วงนะ เป้ยจะทำให้สุดความสามารถขอให้โมไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์มองลงมาแล้วยิ้มได้อย่างสบายใจไม่ต้องกังวลอะไรแล้ว และให้โมเป็นกำลังใจให้เป้นด้วยค่ะ