แม่ภนิดา ควง 2 ทนาย ตั้งโต๊ะแถลง ยื่นเรื่องผ่าชันสูตรศพ แตงโม รอบสอง

โซเชียล

ความจริงเริ่มปรากฏคดีการเสียชีวิตปริศนาของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง เหตุพลัดตกเรือจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้หลายๆคนจับผิดเพื่อน 5 คนที่อยู่บนเรือวันเกิดเหตุพบพิรุธมากมายเลยทีเดียว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ คุณแม่จิ๋ม ภนิดา คุณแม่ของแตงโม พร้อมด้วย ทนายกฤษณะ ทนายเดชา ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแพทย์นิติเวชเพื่อฟังข้อสรุปชันสูตรร่างของ แตงโม

จากนั้น คุณแม่แตงโม พร้อมด้วย 2 ทนาย ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยคุณแม่ เผยว่า มีเชื่อมั่นในตำรวจ ผลนิติเวช ไม่คาใจการเสียชีวิตลูกแตงโมแล้ว

แต่ก็ยังติดใจ 5 คนบนเรือให้การไม่ตรงกัน โดยเฉพาะ กระติก (ผู้จัดการส่วนตัว เพื่อนสนิทของแตงโม ) ที่ยังมองว่าให้การโกหกที่ค่อนข้างชัดเจน

เรื่องว่ายน้ำ ที่บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็น แต่กลับมีคลิปดำน้ำกลับลูก โกหกแล้วแม่ก็มองว่าคงโกหกทุกเรื่อง แต่ก็พร้อมให้อภัย กระติก แต่ไม่เกี่ยวกับคดี

อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่มีกำหนดปิดคดีโดยตำรวจหาหลักฐานเพิ่มต่อไปเช่นเดียวกับการฌาปนกิจร่างแตงโมก็เลื่อนออกไปไม่มีกำหนด

ซึ่งตำรวจก็ยังรอหลักฐานเพื่อสืบสวนต่อไปอย่างไม่มีกำหนดโดยยังรอสรุปรอผล พฐ. อีก 19 รายการ เช่น กล้องวงจรปิด ชิ้นเนื้อ ขณะที่ประเด็นการผ่านชันสูตรร่างครั้งที่สอง

เบื้องต้นได้ยื่นเรื่องประสานไปที่นิติเวช กระทรวงยุติธรรมแล้วเพื่อการผ่าชันสูตรครั้งที่สอง เพื่อทั้งนี้เพื่อไขข้อข้องใจกับสังคม ส่วนกรณีการพิจารณาใช้เครื่องจับเท็จคำให้การ

นั้นยังไม่ถึงเวลาโดยตำรวจระบุว่าเมื่อถึงการสอบสวนที่สุดแล้วจึงจะมีการนำเครื่องจับเท็จมาใช้ ยังไงก็ต้องรอติดตามความคืบหน้ากันต่อไป