เเอปเปิ้ล โพสต์ถึง จั๊ด ธีมะ หลังอ่านข่าวประเทศลาว

บันเทิง

ในสถานการณ์โรคระบายไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ ทำให้ต่างประเทศเริ่มทยอยปิดประเทศ เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ซึ่งในประเทศไทยได้มีผู้ติดเชื้อจำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆ กระจายตัวไปยังหลายพื้นที่ ซึ่งทางรัฐบาลได้ขอให้ประชาชนที่มีความเสี่ยงกักบริเวณตัวเองเฝ้าดูอาการภายในบ้านเป็นเวลา 14 วัน

ล่าสุด เเอปเปิ้ล สีสะเหงียน ภรรยาของพระเอกช่อง 8 ฟลุ๊ค จิระ ซึ่งเป็นชาว สปป.ลาว ได้ออกมาโพสต์อินสตาเเกรม ถึงประเด็นที่ผู้ประกาศข่าวชื่อดังอย่าง จั๊ด ธีมะ ออกมาวิเคราะห์ถึงการติดเชื้อโรคโควิด-19

ที่มีเพียง 2 ประเทศเท่านั้นที่ไม่ มีผู้ติดเชื้อ คือ ลาว เเละ เมียนมา เเละพิธีกรดังได้กล่าวว่า “ไม่เชื่อว่าทั้งสองประเทศจะไม่มีผู้ติดเชื้อ คาดว่าน่าจะเป็นเพราะโรงพยาบาลมีสภาพที่เก่า ไม่มีอุปกรณ์ตรวจเชื้อ

เช่นห้องตรวจเเละเเลปมากกว่า เเม้เเต่ชุดตรวจก็ยังไม่มี เเละ เทคโนโลยีเก่ากว่าบ้านเราอีก ” ต่อมาสาวเเอปเปิ้ล ได้โพสต์ข้อความตอบกลับไปว่า “เปิ้ลชื่นชมพี่มาตลอดว่าเป็นผู้ประกาศข่าวที่อ่านข่าวแล้วสนุกมาก

และตรงไปตรงมาเปิ้ลดูประจำนะคะ แต่รอบนี้ เอาจริงๆ เปิ้ลว่า พี่จะสนุกเกินไป จน เหมือน บูลลี่ ประเทศลาว ประเทศของเปิ้ลเลยละค่ะ เปิ้ลคนลาวคนนึงที่ฟังแล้วบอกตรงๆว่า รู้สึกโมโห และ รู้สึกว่าทำไมพี่ถึงต้องเน้นถ้อยเน้นคำขนาดนี้

โอเค โรงบาลประเทศเปิ้ลอาจจะเก่า แต่เราก็อยู่กันมาได้นะ โอเคบ้านเมืองเปิ้ลอาจจะดูไม่พัฒนาดู ชนบทในสายตาพี่แต่เราก็อยู่กันมาได้นะ โอเคเราอาจจะดูไม่มี เทคโนโลยีที่ทันสมัยแต่เราก็อยู่กันมาได้นะ

โดยรวม พวกเรามีความสุขดี ไทยลาว ได้ยินมาตลอดบ้านพี่เมืองน้องภาษาเกือบจะเป็นภาษาเดียวกันด้วยซ้ำ ไม่น่าต้องบูลลี่กันแบบนี้เลยค่ะ#เลิกบูลลี่เรื่องประเทศซะที #ลาวมีความสุขดี @judgejudd”

ขอบคุณข้อมูล: appleminiberry

เรียบเรียงโดย:chuydaily

May