โฉมฉาย ฉัตรวิไล วัย 71 ปี ประกาศลาวงการ จำบทไม่ได้

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงอาวุโสที่มากความสามารถ สำหรับ แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล ปัจจุบันอายุ 71 ปี ซึ่งช่วงหลังมานี้หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปเลยแฟนๆหลายคนก็ยังคงคิดถึงฝีไม้ลายมือในการแสดงอยู่ตลอดเลยทีเดียว ตีบทแตกทุกบทบาทจนทำให้คนดูอินหนักมาก

โฉมฉายเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกเมื่ออายุได้เพียง 6 ขวบ เป็นนักร้องอยู่ที่คณะดนตรีของจำรัส วิภาตะวัต กระทั่งปี 2508 ชนะเลิศการประกวดร้องเพลงในรายการของรัก รักพงษ์

จึงเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา ใช้ชื่อในการแสดงว่า อัญชุลี ฉัตรวิไล และได้แสดงละครเวที ละครโทรทัศน์ทางช่อง 4 บางขุนพรหม และละครวิทยุ (คณะแก้วฟ้า)

ต่อมาได้แสดงภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องรวมทั้งละครเวที ก่อนหน้านี้ โฉมฉาย เปิดใจกับแฟนๆว่าจะเตรียมพักการเล่นละครเอาไว้เท่านี้

ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าปัจจุบันเธอมีอายุ 71 ปีแล้ว แต่คิวแสดงยังคงมีเข้ามาอยู่เรื่อยๆไม่ต่างจากนักแสดงคนอื่นๆในช่วงหลังๆมานี้มีหลายครั้งที่เธอยอมรับว่าพออายุมากขึ้น

ก็เริ่มจะจดจำบทได้ไม่แม่นยำเหมือนเมื่อก่อนแล้วเป็นความรู้สึกที่ตนไม่สามารถแสดงได้เต็มที่เหมือนเมื่อก่อนไม่อยากให้คนอื่นๆผิดหวังในตัวเธอ

เขารู้ตัวดีว่าอยู่ในวงการมานานมีนักแสดงหลายรุ่นมากต่างนับถือในตัวเธอแต่ความที่ยิ่งมีคนไว้ใจฝีมือการแสดงของเธอมากขนาดไหนเธอก็อยากจะตอบแทนด้วยการแสดงอย่างเต็มที่กลับไปเท่านั้น

เลยเลือกที่จะห่างละครไปใช้ชีวิตวัยเกษียณดีกว่าตั้งแต่นี้ไปคุณโฉมฉายจะเริ่มให้เวลากับตัวเองมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมอื่น หามุมใหม่ๆที่อาจจะเปลี่ยนวิถีชีวิต

ในยามที่เธออายุขนาดนี้อยากทำอะไรให้สังคมบ้างทำประโยชน์ให้กับคนนี้คนนั้นได้พบเพื่อนใหม่บ้าง ยังไงก็ขอให้สุขภาพแข็งแรงมีแต่ความสุขนะคะ