โม อมีนา ลั่นไปเจอกันที่ชั้นอัยการ

โซเชียล

วันนี้ 26 เม.ย. 65 ตำรวจแถลงสรุปแสำนวนคดี แตงโม นิดา เหตุพลัดตกเรือเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยาขณะล่องเรือกับแก๊งเพื่อน โดยได้อธิบายสภาพศพพบว่าสภาพกระดูกและฟันเป็นปกติ มีเอทิลแอลกอฮอล์ 93% ส่วนบาดแผลทั่วร่างกายพบทั้งหมด 26 บาดแผล ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ

และในวันเดียวกัน(26 เม.ย) โม อมีนา น้องสาวคนสนิทของ แตงโม ก็ได้ไปออกรายการ โหนกระแส หลังจากที่ได้ดูแถลงสรุปคดี แตงโม จากตำรวจ เจ้าตัวเผยว่า สำหรับโมคนเดียวเราก็มองในเรื่องของหลักฐานพยานข้อเท็จจริงต่างๆ

พวกหนูอาจจะไม่ได้อะไรกับทางกฎหมายมากแต่พวกหนูก็พยายามที่จะศึกษาเหมือนกันอย่างเต็มตัวที่แล้ว แต่สุดท้ายเราก็หนีข้อเท็จจริงไม่ได้ต่อให้เราจะคิดไปเป็นอย่างอื่นหรือใดๆก็ตามแต่

โมว่ามันอาจมาเกี่ยวข้องกับคดีไม่ได้เพราะฉะนั้นโมอยากให้ทุกคนมองในเรื่องของพยานหลักฐานข้อเท็จจริงที่มันเป็นไปได้และอิงกับหลักฐานกฎหมายด้วยดีกว่า

เรื่องอื่นก็เป็นวิจารณญาณส่วนตัวกันไป ที่ตำรวจแถลงมาเราก็ไม่ได้บอกว่าเราไม่เชื่อมั่นในตัวเจ้าหน้าที่ โมเชื่อมั่นในกระบวนการทำงานและเชื่อมั่นในกฎหมายแต่วันมันก็จะมีบางอย่างที่พวกเราสัมผัสเจอมา

พวกเราไม่ผิดที่จะสงสัยแต่ไม่ได้บอกว่าไม่เชื่อหรือะไรก็ยอมรับในความเป็นจริง ยอมรับในสิ่งที่ออกมาได้ หนูขอสรุปแบบนี้ หนูจะรอให้ตำรวจทำหน้าที่เขาให้จบที่เหลือไปเจอกันที่ชั้นอัยการดีกว่า

แล้วก็รอว่าผลสรุปจะออกมาเป็นยังไงแล้วหนูจะพูดเหมือนเดิมว่าไม่ใช่ว่าพวกหนูไม่ทำอะไร พวกหนูทำอย่างเต็มที่และสุดความสามารถ

แต่บางอย่างหนูขอให้ทุกคนเข้าใจว่าเราไม่สามารถบอกรายละเอียดทุกอย่างได้หมด หนึ่ง พวกเราก็ต้องระมัดระวังความปลอดภัย

สอง เรารักพี่เราทำได้เท่าที่เราทำจะไม่ไปเบียดเบียนหรือล่วงเกินหน้าที่ใครทำเท่าที่แตะต้องได้ก็จะทำ จากนี้ไปก็ต้องรอติดตามกันไปเรื่อยๆแม้ตำรวจจะแถลงปิดคดี แตงโม แล้วก็ตาม