โยโกะ ทาคาโน่ อดีตเซ็กซี่สตาร์ ชีวิตพลิกผันกลายเป็นหมอดู

บันเทิง

ในอดีตเป็นถึงเซ็กซี่สตาร์ตัวแม่เบอร์ต้นๆของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับดาราสาวชื่อดังอย่าง โยโกะ ทาคาโน่ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจเล่าเรื่องราวในชีวิตผ่านรายการ Z Story Z Holiday ทางช่องอมรินทร์ทีวี

ชีวิตพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ป่วยรุนแรง จนเกือบเสียชีวิต ?

” ตอนนั้นไตวายเฉียบพลันค่ะ ก่อนหน้านั้นตรวจหาโรคก็หาไม่เจอ แต่มีอาการชัก มือชาเท้าชา ก็เลยไปหาหมอตรวจยังไงก็หาไม่เจอให้ยาจนกระทั่งไตวายเฉียบพลัน พอล้างไตเสร็จฟื้นขึ้นมาคำแรกที่ถามคุณแม่คือหนูกำลังจะตายใช่ไหม คุณแม่ก็ตอบกลับมาว่าจะตายได้ยังไงแม่ไม่ให้ตาย”

นับจากวันนั้น รู้หรือยังว่าเป็นโรคอะไร ?

” ณ ตอนนั้นรู้แล้วค่ะ หมอบอกว่าสมองอักเสบเนื่องจากภูมิคุ้มกันของเราล้น ก็คือมากเกินไป ทำให้ไปเกาะที่ก้านสมองไม่นานมานี้ซึ่งไปเจาะไขสันหลังเพื่อที่จะตรวจเรื่องของสมอง แล้วก็โรคที่เป็นอยู่ต่างๆนานาตอนนี้โดยรวมแล้วก็ยังใช้ชีวิตปกติเพราะว่ามันก็คือโรคประจำตัวของเราอย่างหนึ่งในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วเราก็ต้องอยู่กับเขาให้ได้ ”

ถึงขั้นสูญเสียความทรงจำ ?

” ใช่ค่ะ เสียความทรงจำไป ก็คือความทรงจำเก่าๆ จำแต่สิ่งดีๆไม่ได้ จำแต่สิ่งที่ไม่ดีชะอย่างนั้น อารมณ์เสียมากตรงนี้ ”

อยู่กับโรคนี้มากี่ปีแล้ว ?

” 8 ปีแล้วค่ะ ปีนี้เข้าปีที่ 8 ทุกวันนี้ก็ยังต้องไปตรวจร่างกายอยู่เรื่อยๆ ยังคงต้องอยู่ใกล้คุณหมอตลอด การตรวจก็คือการเจาะไขสันหลัง”

อาการหลังจากการเจาะไขสันหลังเป็นอย่างไร ?

” อันเก่าเราจำไม่ได้แล้วนะคะ แต่อันใหม่ล้นไป 1 อาทิตย์เลยค่ะ ซึ่งการเจาะไขสันหลัง มันจะมีน้ำที่รั่วออกไป มันก็ทำให้เรายืนไม่ได้เลย ปวดหัวหนักมาก แล้วก็เหมือนบ้านหมุนตลอดเวลา แล้วเราเคยผ่าคอ กระดูกคอทับเส้นประสาท ทีนี้ก็เลยยิ่งปวด ทำให้เรานั่งไม่ได้เลยจนคุณแม่ต้องหามกันไปโรงพยาบาลอีกรอบหนึ่งเพื่อให้น้ำเกลือแล้วก็ฉีดยาแต่ต้องไปกลับเพราะโควิดด้วยอะไรด้วย ”

คุณแม่เป็นกำลังใจต่อสู้โรคร้าย ?

” ใช่ค่ะ เพราะว่าอาการของโรคนี้จะมีอาการชัก หรือว่าตัวเกร็ง เพราะฉะนั้นเราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น การขับรถมันก็อาจจะเกิดอันตรายได้ คุณแม่ก็ยังเปรี้ยวอยู่ เขาก็จะตามเราไปด้วยทุกที่ เผื่อว่าเกิดอะไรขึ้นจะได้เปลี่ยนมือได้ทัน แต่ก็อยากเปลี่ยนจากคุณแม่เป็นคนรู้ใจบ้างแล้วตอนนี้เพราะเกรงใจแม่อยากให้เขาได้พัก ”

หมดค่ารักษาหลักล้าน ?

” แค่ช่วงที่อยู่โรงพยาบาลก็เป็นล้านแล้วค่ะ เพราะว่าย้าย 2 โรงพยาบาลด้วย เยอะค่ะหลายล้าน ละไว้ในฐานที่เข้าใจ แต่ก็สู้ค่ะ”

ผันตัวสู่นักพยากรณ์ดวงชะตา ?

” ด้วยความที่เราป่วยมาตลอดจนกระทั่งรู้สึกว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต แล้วคุณแม่ก็ชอบดูอะไรแบบนี้อยู่แล้วด้วย ก็เลยชวนกันไปดูหมอ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่จริงๆก็คือไปหมดทั้งพระ ทั้งหมอดู อย่างพระท่านก็เคยทักมาแล้วว่าอายุ 40 จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งจะต้องกลายเป็นหมดดูท่านพูดแบบนี้เลย 40 ต้องเป็นหมอดู

ตอนนั้นเราก็เป็นไปไม่ได้หรอกค่ะท่านแต่ก่อนเราเขียนภาษาไทยไม่เป็นนะคะ เพราะฉะนั้นมันเป็นไปไม่ได้เลยค่ะ อ่านบทได้อย่างเดียวท่านก็บอกดูไปก่อนแล้วกัน ยังไม่ถึงเวลาแล้วคุณแม่ก็เลยไปให้อาจารย์ท่านที่สอนโหราศาสตร์กับเรา เอามายืนยันว่านี่ไงแม่เขามาดูไว้บอกตั้งแต่ 18 ปีที่แล้วว่าต้องเป็นหมอดูนะ ทำไมไม่มาเรียนตั้งแต่ตอนนั้นแล้วจะมาเรียนอะไรตอนนี้ ”

ขอบคุณข้อมูล : Z Story Z Holiday