ไอเดียสุดเจ๋ง เปลี่ยนจากตู้โทรศัพท์เก่าๆ กลายเป็น ตู้ปันสุข

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกิดเรื่องราวอะไรมากมายมีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป และก็ยังมีอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นเมื่อมีจิตอาสาผู้ใจบุญได้นำสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีพไปใส่ ตู้ปันสุข ช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนไม่มีจะกิน

ที่ตอนนี้ได้กระจายไปในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยแล้ว ซึ่งหลังจากติดตั้งตู้และนำอาหารใส่เต็มตู้ไว้ ก็มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และผู้ที่เดือดร้อน ขาดแคลน และยากไร้ รวมทั้งผู้หิวโหย

ต่างก็ทยอยไปหยิบพวกอาหารกันเป็นจำนวนมาก แต่ก่อนหน้านี้ก็จะเห็นข่าวว่ามีบางคนนั้นพากันหยิบของไปเยอะมากแทบเกลี้ยงตู้โดยไม่เห็นใจคนที่เดือดร้อนกว่า งานนี้ก็ต้องขอเตือนสติพี่น้องประชาชนควรหยิบแต่พอดีแบ่งปันคนอื่นบ้างนะคะ และตอนนี้กระแสตู้ปันสุขกำลังเป็นที่นิยมมากในบ้านเรา โดยมีผู้ใจบุญนำสิ่งของมาไว้ในตู้เพื่อแบ่งปันให้กับคนที่ขัดสนในยามวิกฤตโควิด-19 เช่นนี้

ล่าสุด กองพัฒนาที่ 3 ร่วมกับประชาชนชาวพิษณุโลก จัดทำตู้แบ่งปันสุขได้รับการสนับสนุนตู้โทรศัพท์เก่าจากองค์การโทรศัพท์จังหวัดพิษณุโลก ภายในตู้ประกอบด้วย เครื่องอุปโภค ยารักษาโรค เครื่องนุ่งห่ม บริเวณหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

โดยมีกำลังพล และประชาชนจิตอาสาคอยเป็นผู้สนับสนุนอำนวยความสะดวกพร้อมทั้งของเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มีสิ่งของแบ่งปันใส่ตู้โทรศัทพ์เก่าให้ผู้ขัดสน ผู้ยากไร้ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นำสิ่งของมาใส่ตู้กับข้าวริมทาง เพื่อแบ่งปันความสุขให้สังคมไทย

ยังไงก็ตามช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆแล้วเพราะประชาชนทุกคนช่วยกันรักษาความปลอดภัยอยู่บ้านกันไม่ออกนอกบ้านถ้าไม่จำเป็น สู้ๆนะคะทุกคนเราต้องรอดไปด้วยกันอีกไม่นานสถานการณ์ก็จะกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมแล้ว

ขอบคุณข้อมูล : komchadluek pixabay