ครูสาว รวมตัวกันรำรอบโบสถ์ 9 รอบ แก้บน

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่ารักๆ ที่หลายๆ คนเห้นแล้วอดที่จะยิ้มตามไม่ได้เลยค่ะ เมื่อเฟซบุ๊ก มด ตัวน้อยยยย ของคุณครูคนหนึ่งในโรงเรียนโรงเรียนวัดห้วยเสือ (มงคลประชาสรรค์) ต.สมอพลือ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ที่เผยแพร่คลิปวิดีโอคุณครูผู้หญิงรวมตัวกันรำรอบโบสถ์วัดห้วยเสือ

เพื่อแก้บนหลังจากที่บนบานไว้ว่าขอให้มีครูผู้ชายมาบรรจุในโรงเรียน จนกลายเป็นคลิปที่คนแชร์กันสนั่น โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “รำแก้บน รอบโบสถ์ 9 รอบ 💃🏻🕺🏻

เนื่องจากบนว่าขอให้ได้ครูคณิตศาสตร์เป็นผู้ชาย 🧑🏻‍🏫 เพราะโรงเรียนเรา ไม่มีครูผู้ชายเลยค่ะ 55555 เล่นเอาลำโพงแบตหมด เหงื่อท่วมกันเลยทีเดียว 🥳 เจมส์บอล เธอจะรู้ไหมกว่าจะได้เธอมา พวกเราหอบเลย 💦

#คลิปยาวมากเพราะเก้ารอบ แต่ตัดมาลงส่วนหนึ่งค่ะ ‼️ 📸 : Vichai Bonrod (เดินเหนื่อยพอๆ กับคนรำ)” โดยผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้สอบถามไปทาง น.ส.ศิริลักษณ์ หาทำ หรือครูมด เจ้าหน้าที่ธุรการ

ผู้ที่บนบานไว้ว่าขอให้ได้ครูคณิตศาสตร์ผู้ชายมาบรรจุในโรงเรียน เล่าว่า ที่ผ่านมาทางโรงเรียนมีแต่ครูผู้หญิงล้วน ประกอบกับโรงเรียน เป็นโรงเรียนต้นแบบในการจัดการเรียนการสอนแบบ DLTV การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม

ซึ่งจะมีงานจัดนิทรรศการ งานออกบูธ งานอบรมสัมมนาและงานต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ โดยครูผู้หญิงที่มีอยู่ก็ทำงานเองทุกอย่างทั้งยกเก้าอี้ จัดสถานที่ น.ส.ศิริลักษณ์ เล่าอีกว่า ต่อมาทราบว่า นางฉวีวรรณ ม่วงปรางค์ ผู้อำนวยการโรงเรียน

ได้ทำเรื่องขออัตรากำลังครูคณิตศาสตร์ ตนจึงมาบนบานกับหลวงพ่อตุ้ม วัดห้วยเสือว่า ขอให้ได้ครูผู้ชาย หากสมหวังจะนำทีมผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครูผู้หญิงทุกคนมารำแก้บนรอบพระอุโบสถวัดจำนวน 9 รอบ

หลังจากนั้น ก็มี นายวรพงษ์ มะเจี่ยว หรือครูเจมส์บอล สอบบรรจุได้เป็นครูอัตราจ้าง เอกคณิตศาสตร์ ที่โรงเรียนแห่งนี้ ทางคณะครูผู้หญิงจึงทำการแก้บนจนกลายเป็นคลิปดังกล่าวด้านนายวรพงษ์ เผยว่า

รู้สึกดีใจที่ได้มาบรรจุเป็นครูที่โรงเรียนแห่งนี้ เพราะผู้อำนวยการโรเรียนเป็นคนน่ารัก และเพื่อนร่วมงานก็ดีทุกคน ซึ่งตนจะมุ่งมั่นตั้งใจสอนนักเรียน และช่วยงานโรงเรียนอย่างเต็มความสามารถต่อไป

ขอบคุณข้อมูล:มด ตัวน้อยยยย , ช่อง 3