กรรชัย เปิดใจ หลังโดนร้อง กสทช.

บันเทิง

สำหรับพิธีกรฝีปากกล้าอย่าง หนุ่ม กรรชัย เป็นอีกหนึ่งพิธีกรที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีค่ะ อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่า หนุ่ม นั้นเป็นพิธีกรหรือว่าคนของสื่อที่มีจรรยาบรรณในการทำงานข้อมูลไหนที่ยังไม่ชัดเจน หนุ่ม ก็จะหามาจนกระจ่างและจะไม่รายงานข่าวที่ไม่เป็นความจริง เวลาสัมภาษณ์แขกรับเชิญก็กระชับเข้าใจง่าย

ล่าสุด หนุ่ม ก็ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ แฉ ของ มดดำ คชาภา โดยมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ หนุ่ม นั้นเปิดใจพูดเรื่องที่ตัวเองนั้นโดนทางนักวิชาการท่านหนึ่งร้องเรียนต่อทาง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กรณีที่ หนุ่ม นั้นเปิดหน้าพ่อเลี้ยงที่ข่มขืนเด็กในรายการ

โดย หนุ่ม เล่าว่า “เรื่องนี้โดนร้องไปทาง กสทช. ว่าเปิดหน้าพ่อเลี้ยง เปิดหน้าย่า ตัวเองมีการคุยกับทางอัยการ เจ้าหน้าที่ แล้วเขาบอกว่าเปิดหน้าเด็กยังได้เพราะว่าตอนนั้นเด็กอยู่ในอันตราย เรื่องความปลอดภัยของเด็กจะต้องมาก่อนก็เข้าใจคนร้องแต่ว่าในมุมของผมก็ต้องการช่วยคน

ถึงแม้ว่าการกระทำของผมบางคนจะมองว่าไม่ใช่หน้าที่ของสื่อ แต่ว่าผมเองก็ไม่ได้ช่วยในหน้าที่ของสื่อ ที่ช่วยเด็กครั้งนี้ช่วยในหน้าที่ของคนผมถือว่าเป็นเป็นคน ผมต้องช่วย ดูที่เจตนาดีกว่าไหม นอนกอดกฎหมายสุดท้ายหาเด็กเจอไหม?

บอกเป็นหน้าที่ของตำรวจทุกวันนี้ตำรวจขยับหรือเปล่า บางทีต้องร้องสื่อให้สื่อช่วยกดดัน ใครที่รู้จักอาจารย์ฝากบอกท่านด้วยไม่รู้ว่าท่านได้ดูเรื่องราวที่เกิดขึ้นหรือเปล่า หรือว่าเห็นจากที่ไหนก็เลยไปร้อง

ผมไปดูเฟซบุ๊กอาจารย์คนด่าเต็มเลย มีบอกลากเข้าคุกเลยมันเป็นนักธุรกิจในคราบสื่อ พูดเหมือนผมเป็นโจรไม่ได้หาผลประโยชน์กับเด็ก มันคือหน้าที่ของการเป็นคนคนหนึ่งที่ใช้โอกาสที่ได้รับในทางที่ควร

เชื่อไหมว่าบางทีเจอคนโพสต์เฟซบุ๊กลงรูปของปืนบอก “เดี๋ยว หนุ่ม กรรชัย เจอxู” ซึ่งตัวผมเองก็ไม่ได้ไปร้องเรียนตีโพยตีพาย เรื่องบางเรื่องก็เข้าใจว่ามีทั้งคนได้และเสียผลประโยชน์ ยังไงก็ต้องมีคนเห็นต่างอยู่แล้ว

อย่างเรื่องที่มีตำรวจไปจับคนในรายการ ผมก็ไม่ได้เป็นคนให้ตำรวจมาจับแต่ว่ามีหมายจับ แล้วมีตำรวจมาถึงที่ทีมงานก็ถามมาว่าจะเอายังไง ก็เลยให้ตำรวจมารอก่อน แล้วก็เป็นไปตามนั้น ผมเองไม่ได้เรียกตำรวจมาจับ ไม่งั้นรายการจะเป็นยังไงถ้าให้ตำรวจมาล็อกกันกลางรายการ วันนั้นผมคิดว่าทางทนายกับทางผู้เสียหายที่มาน่าจะเป็นฝ่ายที่เรียกตำรวจมา เพราะว่ามีหมายจับ

ส่วนประเด็นที่ไม่เบลอหน้าผู้ต้องหาตามหมายจับในรายการนั้น ขอถามหน่อยบางทีมือปืนยิงคน ศาลยังไม่ตัดสินตำรวจออกหมายจับ ผมต้องเบลอหน้าไหม? แล้วชาวบ้านจะรู้ไหมว่าคนนี้ยิงคนมา ต้องเบลอหน้าหรอ โจรแหกคุกจะเตือนประชาชนยังต้องเบลอหน้าหรอ? เป็นอันว่าเข้าใจตรงกันนะคะ

ขอขอบคุณ : kanchai , รายการแฉ

kan