ก้อง ห้วยไร่ ปล่อยเพลงใหม่ กระเเทกใจจนยอดวิวถล่ม

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นศิลปินหนุ่มมากความสามารถที่กว่าจะประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงจนถึงทุกวันนี้ หนุ่ม ก้อง ห้วยไร่ ก็ต้องฟันฝ่าอุปสรรคในชีวิตมานับไม่ถ้วน ล่าสุดหนุ่มก้องได้ปล่อยเพลง ลูกสบายดี ออกมาเมื่อวันที่ 20 ก.พ.65 หลังจากที่เจ้าตัวได้ลงคลิปเจอเด็กขายพวงมาลัยไปก่อนหน้านี้ เเละนำเรื่องราวจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาเป็นเเรงบันดาลใจในการเเต่งเพลง

ซึ่งหนุ่มก้องยังได้เผยว่า “แรงบันดาลใจ : บทเพลง Hello mama [ taitosmith ] และน้องเติ้ลเด็กน้อยขายพวงมาลัย สี่แยกบ้านไผ่ ขอบคุณชีวิตของผมเองที่อยู่รอดมาเพื่อได้เล่าเรื่องราวนี้ให้ทุกท่านได้ฟัง หวังว่าเสียงเพลงนี้จะสร้างหวังและกำลังใจให้กับท่านได้บ้าง

การหยิบเอาคำสั้นๆนี้มาขยายความนั้นที่มาของมันคือ มันเป็น ”คำโกหกที่ผม พูดกับพ่อแม่บ่อยที่สุด” ลูกสบายดี”พร้อมทั้งหนุ่มก้องยังได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับเพลงนี้ด้วยว่า “ลูกสบายดี” แรงบันดาลใจ MV จาก เด็กน้อยขายพวงมาลัยเรื่องราว 3 ชีวิตยาย

และ หลานที่กำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่ยังเด็ก บนแผ่นดินอีสานด้วยความยากจนและโรคจากวัยชรา หลานชายอยากรักษาคุณยายซึ่งเป็นที่พึ่งทางใจเดียวที่เขาและน้องสาวมี

จึงขอยายเพื่อออกไปทำงาน ยายเลยนำเงินเก็บจากตะกร้าหมาก ที่ห่อใส่ถุงพลาสติก มอบให้หลานชายเพื่อนำไปทำงานหาเงินมารักษายายที่ป่วย

หลานชายออกเดินทางไปหางาน จนเงินที่ยายมอบให้จะหมด อาศัยหลับนอนตามป้ายรถเมล์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย กินพอได้อยู่ปะทังชีวิต แต่ยังไม่ทันได้งานก็ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

ยายและหลานสาวออกเดินทางไปรับกระดูกของหลานชายกลับบ้านด้วยความเสียใจหลานสาวตัดสินใจไปทำงานหาเงินเพื่อมารักษายายแทนพี่ชาย เดินออกไปทั้งน้ำตา

ยายมองหลานสาวเดินออกไปทำงานด้วยความหดหู่ใจแล้วน้ำตาของยายก็ไหลมาโดยไม่รู้ตัวจนเวลาผ่านไป เหลือเพียงแค่บ้านหลังเก่า

เก้าอี้ตัวเดิม และเสื้อของยายที่ไม่มีคนใส่แล้ว ที่ยังรอหลานสาวกลับมาให้ยายได้กอดอีกครั้ง แม้ไม่มีโอกาสแล้วก็ตาม

ขอบคุณข้อมูล:ก้อง ห้วยไร่

May