ขนมจีน ขำไม่ออก ถูกนำรูปไปใช้ในหนังสือเรียน ชี้แต่งกายไม่เหมาะ

บันเทิง

เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงรู้จักเธอดีอย่างแน่นอน สำหรับนักร้องสาวสวยเสียงดี ขนมจีน กุลมาศ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเจ้าตัวนั้นมีสไตล์การร้องเพลงและการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์มาก อีกทั้งเจ้าตัวยังมีผลงานเพลฮิตติดมากมายอีกด้วย

ล่าสุด ดูเหมือนว่าจะมีเรื่องมาให้สาวขนมจีนหัวร้อนเบาๆ เพราะเจ้าตัวนั้นถูกนำภาพเมื่อหลายปีก่อนในช่วงออกซิงเกิลแรก มาใช้ประกอบหนังสือเรียนของเด็ก พร้อมกับระบุอีกว่าการแต่งกายในภาพ ไม่เหมะสมกับวัฒนธรรมไทยเพราะดูไม่เรียบร้อย

ซึ่งสาวขนมจีนก็ได้ออกมาโพสต์ภาพดังกล่าว พร้อมกับระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า “อุแง้ ทุกคน​ช่วย​ #saveขนมจีน​ ที​ อิชั้นโดนแกงหม้อใหญ่เข้าให้แล้ว​ ทำไมมาบู้ลี่กันแบบนี้😭 การแต่งกายในsingleแรกของอิชั้นมันทำไมคะ​ บริบทคือเป็นนักร้อง​

ชุดก็ไม่โป๊​ สมวัยกับเด็กอายุ13 เอาจุดไหนมาชี้วัดคะ?! ใครที่มีความรู้ทางนี้ช่วยชี้ทางทีนะคะ​ เขาสามารถเอารูปเราไปใช้แบบนี้ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต​เจ้าของภาพเลยหรอคะ​ และเราสามารถเรียกร้องสิทธิ​อะไรได้บ้าง​ ต้องขอบคุณคุณ​ Mod Cholapruek มาก​

ไม่งั้นเราคงไม่มีทางได้เห็นแน่นอน​ เกินไปมากๆ​ จำกัดความคิดระบบการศึกษานะคะแบบนี้​ โจทย์ควรจะชัดเจนกว่านี้จะไม่ว่าเลย​ ถ้าบอกว่าห้ามแต่งกายแบบนี้ในสถานศึกษาคือเข้าใจ​ เอาไปใช้คงไม่ว่า​นะคะ​ แบบนี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ​ #ประวัติศาสตร์​ป5 #อิทธิพลจากต่างชาติ”

งานนี้บรรดาแฟนคลับก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายว่า ฟ้องร้องเท่านั้น ในฐานะแฟนคลับขนมจีนโกรธมาก นำรูปไปใช้โดยไม่ได้ขอไม่พอ ยังให้เด็กนักเรียนขียนด่าทั่วประเทศอีก ต้องฟ้องร้องขอคำขอโทษ และเรียกค่าเสียหายเท่านั้น🔥🔥🔥🔥🔥 , เห้ย ได้เหรอ 😱 แย่มากๆ ฟ้องเลยค่ะซิส 🤬 , เห้ยยย ไม่โอเค เป็นกำลังใจให้นะหนมจีน ❤️👊🏼 #saveขนมจีน

ขอบคุณข้อมูล:knomjeankulamas

เรียบเรียงโดย:setup999