ครูก้อย เผยความจริง ที่มาของชื่อ ลิซ่า BLACKPINK ก่อนดังไกลทั่วโลก

บันเทิง

ฮอตและปังมากจริงๆก่อนหน้านี้เธอสร้างความฮือฮาไปทั่วโลกหลังจากที่ไอดอลสาว ลิซ่า BLACKPINK ได้ปล่อยโซโล่เดี่ยวครั้งแรกออกมาในชื่อเพลงว่า ” LALISA ” ซึ่งตอนนี้ยอดวิวทะลุกว่า 100 ล้านวิวแล้ว บอกเลยว่าปังไม่ไหว

ทั่วโลกแห่ชื่นชมและชื่นชอบผลงานกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะแฟนคลับชาวไทยที่ชื่นชอบกันหนักมากเพราะในเอ็มวีเพลงผสมผสานความเป็นไทยใส่เข้าไปด้วย

หากย้อนกลับไป ครูก้อย สุภาพรรณ ครูสอนเต้นและร้องเพลงของ ลิซ่า ในวัยเด็ก เคยเปิดเผยอีกมุมหนึ่งของชื่อ ลิซ่า ว่า ชื่อนั้นสำคัญไฉน มีคนถามเกี่ยวกับชื่อลิซ่ามามาก

หลังจากที่ตามฝัน ออดิชั่นกับ YG ผ่าน คุณแม่ให้ญาติ ที่ลิซ่าเคารพนับถือเรียกป้าใหญ่ ซึ่งเป็นคนเช็คดวงให้ลิซ่าตั้งแต่เล็กจนโต คุณป้าให้เหตุผลหลายอย่างในการเปลี่ยนชื่อ

พูดแบบเอ็นดูว่าชื่อป๊อกแป๊กดวงจะแป้กนะลูก จากนั้นก็เปลี่ยนชื่อเป็น ลลิษา ชื่อเล่น ลลิซ ก่อนที่จะเดินทางไปเกาหลีแรกๆ ครูก้อยยังไม่ชิน

เผลอเรียกป๊อกแป๊กหลายครั้ง เพราะรู้สึกว่าป๊อกแป๊กดูซนแก่น สนุกเข้ากับเจ้าเด็กตากลม ร่าเริง สดใส พลังล้น มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะทุกชั่วโมง ที่มาเรียน ที่เกาหลี

ประธาน YG ให้เปลี่ยนเป็นลิซ่าเวลาทำงาน หรือ Go inter จะได้เรียกง่าย คนจำได้ตามที่มีคนแอบอ้าง โฆษณาประชาสัมพันธ์ว่าดูดวงและเปลี่ยนชื่อให้ลิซ่าออกตามสื่อต่างๆ

คงไม่ใช่ เพราะคุณแม่ยืนยันชัดเจนว่าป้าใหญ่ เป็นคนเปลี่ยนชื่อให้ ชื่ออะไรไม่สำคัญเท่ากับเป็นคนดี กตัญญู น่ารัก ให้เกียรติคน อ่อนน้อมถ่อมตน อย่างที่หนูเป็น

ต้องบอกเลยว่าหลังจากที่เปลี่ยนชื่อก็คือปังมากจริงๆโด่งดังไปทั่วโลกจากเด็กต่างจังหวัดคนหนึ่งสู่ศิลปินชื่อดังที่หลายๆคนแห่ชื่นชอบเป็นจำนวนมาก