ชีวิตของ ตุ๋ย สายัณห์ อดีตนักแสดงดัง

บันเทิง

ถือว่าในยุคหนึ่งเขาโด่งดังมากๆเลยทีเดียวแถมยังหล่อมากอีกด้วย สำหรับ ตุ๋ย สายัณห์ จันทรวิบูลย์ อดีตนักแสดงชื่อดัง เจ้าของฉายา หนุ่มทรมานในสาว ปัจจุบันอายุ 74 ปี หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปนานมากจริงๆ เชื่อว่าคนที่คอยติดตามผลงานของเขาคงคิดถึงไม่น้อยเลยทีเดียว

หากย้อนกลับไป ตุ๋ย เข้าสู่วงการบันเทิงขณะที่กำลังศึกษาต่อที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ กรมศิลปากร ขณะที่กำลังรับบทพระรามในละครเวทีของกรมศิลปากรเรื่องรามเกียรติ์ จากการชักนำของหลานพระองค์เจ้าภาณุพันธุ์ ยุคล

ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องให้มาเป็นพระเอกเรื่อง ละครเร่ ของอัศวินภาพยนตร์ ก้าวสู่วงการบันเทิงโดยการสนับสนุนของหม่อมปริม บุนนาค ต่อด้วยบทพระรองในเรื่อง โทน และมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง

และยังมีผลงานทางจอแก้วด้วยการแสดงละครทีวีเรื่องแรกในเรื่อง รอยมลทิน ของคณะศรีไทยการละคร เรื่องต่อมา นางพญาม่านจู และ หัวหมู่เจน”เมื่อปี พ.ศ. 2511

และมีชื่อเสียงในบท คาวี จากละครช่อง 4 บางขุนพรหมเรื่องสวรรค์เบี่ยง คู่กับนันทวัน เมฆใหญ่ อีกทั้งยังเคยร้องเพลงลูกทุ่งตั้งแต่อยู่ในวงดนตรีของผ่องศรี วรนุช ร่วมกับสายัณห์ สัญญา และยอดรัก สลักใจ

ต่อมาได้ตั้งวงดนตรีร่วมกับ ครรชิต ขวัญประชา ที่มีชื่อว่า สายัณห์ ครรชิต และได้ออกอัลบั้มเมื่อปี พ.ศ.2522 โดยมีเพลง สายัณห์คนใหม่ ที่แต่งโดยครูจิ๋ว พิจิตร ที่มีชื่อเสียงสุด

ก่อนที่จะกลับมาแสดงหนังต่อ นอกจากนี้ยังเคยเป็นผู้สร้างร่วมกับฉลอง ภักดีวิจิตร กำกับการแสดงหลายเรื่องเช่นทอง 1-5 อังกอร์ ฯลฯ รวมทั้งเคยเป็นผู้สร้างและผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์และละครเองอีกด้วย

ชีวิตส่วนตัว เคยแต่งงานกับ ดวงดาว จารุจินดา มีลูกชายด้วยกัน 2 คนคือ ตั้ม วิชญะ จารุจินดา และ เติ้ล ตะวัน จารุจินดา อดีตพระเอกของช่อง 7 และได้แต่งงานใหม่แล้ว แต่ ตุ๋ย ก็ยังคงกลับมาเยี่ยมลูกอยู่ตลอดยังรักเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

ปัจจุบันใช้ชีวิตในที่เมืองลอสแอนเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีกิจการร้านเสริมสวยผสมสปานวดตัวและหน้า ชื่อ ลุกกิ้งกู๊ด (Looking Good) และเป็นผู้จัดการฝ่ายนักร้องที่ไทยแลนด์พลาซ่า ร้านอาหารไทย