ชีวิตของ โก้ นฤเบศร์ ไม่อายเป็นพ่อค้า ยืนยันไม่ได้ตกอับ

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าในอดีตถือว่าโด่งดังและมีชื่อเสียงมาก สำหรับ โก้ นฤเบศร์ จินปิ่นเพชร ปัจจุบันอายุ 53 ปี ซึ่งเป็นทั้งนักร้อง นักแสดงมากฝีมือที่มีผลงานออกมาให้แฟนๆได้ติดตามกันเป็นจำนวนมาก แถมเจ้าตัวยังเป็นอดีตพระเอกดังยุค 90 ที่มีสาวๆตามกรี๊ดเพียบ ตอนนี้ส่วนใหญ่ โก้ ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงแต่ทำงานเบื้องหลัง

เข้าสู่วงการบันเทิงจากการชักนำของ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ มีผลงานชิ้นแรก คือ ถ่ายแบบนิตยสาร เปรียว เขาแสดงภาพยนตร์วัยรุ่นที่สร้างจากนวนิยาย เรื่อง เวลาในขวดแก้ว ซึ่งโด่งดังอย่างมาก เขารับบทเป็นป้อม ได้ร่วมแสดงกับ ปวีณา ชารีฟสกุล และ วาสนา พูนผล

จากนั้นได้แสดงภาพยนตร์วัยรุ่นอีก อาทิ ฝากฝันไว้เดี๋ยว (จะเลี้ยวมาเอา) , ป้อ สำหรับบางวัน ด้านผลงานแสดงละคร แสดงใน มณีร้าว ทางช่อง 7 โดยแสดงเป็นพระเอก คู่กับ กมลชนก โกมลฐิติ

ส่วนผลงานเพลงเขาเคยออกผลงานอัลบั้มกับค่ายคีตา ชุด Jiggo ในผลงานยุคหลังเขาแสดงภาพยนตร์เรื่อง ผีตุ๋มติ๋ม ปัจจุบันเขาแต่งงานกับ จอย พวงเพชร ห้าวหาญ  อดีตนักร้อง นักแสดง มีลูกชาย 2 คน

และนอกจากนี้ โก้ ยังมีอีกหนึ่งอาชีพคือการเป็นพ่อค้าผัดหมี่โคราช หาเลี้ยง หารายรับมาจุนเจือครอบครัวด้วยอีกทางหนึ่งและหลังจากที่มีภาพผันตัวเป็นพ่อค้า ก็มีหลายคนสงสัยว่าโก้ ชีวิตขาลงหรือตกอับหรือเปล่า

จนกระทั่ง โก้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงชีวิตหลังห่างวงการบันเทิงไว้ว่า ทุกวันนี้คำว่าอาชีพพ่อค้าถือเป็นกิจการหลักของผมเนื่องจากทำมาหลายอย่าง

ทั้งเครื่องสำอาง และอาหาร ตอนนี้ก็ทำผัดหมี่โคราช ผัดไทยโบราณที่ชื่นชอบโดยทุกวันนี้ก็มีความสุขกับชีวิตพอเพียง ผมว่าถ้าคนเขาพูดก็พูดไป

แต่ตัวเราเองผมคิดว่าไม่ใช่ตกอับนะมันเป็นอาชีพหนึ่ง เป็นหนทางหนึ่งที่ทำให้เรามีรายได้เสริมขึ้นมาเราจะไม่เอาหรือแล้วยิ่งทางบ้านเขามีฝีมือยู่แล้วในเรื่องของอาหาร ผมว่าอะไรที่มันเป็นรายรับได้ผมว่าก็ทำเถอะไม่ได้เบียดเบียนใคร

ส่วนเรื่องงานแสดงผมว่าผมก็ทำได้ในระดับหนึ่งนะไม่ใช่ว่าจะเก่งอะไรมากมายผมว่าคนเก่งๆมีเยอะ แล้วผมเข้าใจสัจธรรมของวงการอยู่แล้วหากมีคนที่เก่งกว่า คนเก่าก็ต้องไปมันก็วนเวียนกันอยู่อย่างนี้ตอนนี้มีอะไรที่ทำได้ก่อนเราก็ทำก่อนดีกว่าครับ