ฐปณีย์ ขอชี้แจง หลังนักข่าวชายในช่องถูกกล่าวหา

ข่าวทั่วไป

กลายเป็นประเด็นร้อนในโซเซียลหลังจากที่มีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสตืแฉพฤติกรรมของอดีตนักข่าวผู้ชายช่อง The Reportes เคยข่มขืนเธอเมื่อ 4 ปีก่อน และในขณะเดียวกัน อดีตนักข่าวหนุ่มที่ถูกกล่าวหาก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก

ว่า ” จากกรณีที่มีการกล่าวถึงผม ว่าเคยกระทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมกับเพื่อนผู้หญิงนั้นผมใช้เวลาทบทวนเรื่องนี้อย่างละเอียด ถี่ถ้วน เพราะไม่อยากให้เกิดผลกระทบบานปลายผมเสียใจ เมื่อทราบว่า เพื่อนเกิดผลกระทบทางจิตใจมาโดยตลอดเหตุเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ผมคงไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดในที่สาธารณะได้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผมเอง เข้าใจทุกอย่างผิดไป ที่ผ่านมา ผมไม่เคยมีโอกาสได้ขอโทษอย่างตรงไปตรงมา วันนี้จึงอยากขอใช้พื้นที่ตรงนี้ ขอโทษด้วยความจริงใจครับ ”

ล่าสุด ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้ก่อตั้งสำนักข่าว The Reportes ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงกรณีข้างต้นว่า ” ตามที่มีการตั้งคำถาม เกี่ยวกับพฤติกรรมในอดีต ของผู้สื่อข่าว The Reporters เราไม่ได้ละเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้น และได้สอบถามข้อเท็จจริง

จากทุกฝ่ายแล้ว โดยเฉพาะน้องผู้หญิง ที่เข้าใจในความรู้สึกและสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแม้จะเป็นเรื่องในอดีต ก่อนการเข้ามาทำงานกับ The Reporters และยังไม่ได้มีการพิสูจน์กันในทางกฏหมาย แต่เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบทางจริยธรรม

และเปิดโอกาสให้คู่กรณีหาแนวทางในการจัดการปัญหา เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด และเป็นธรรมกับทุกฝ่ายจึงขอประกาศพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว เบื้องต้นเป็นเวลา 1 เดือน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นต้นไปฐปณีย์ เอียดศรีไชยผู้ก่อตั้ง สำนักข่าว The Reporters ”

โร่แจง

ขอบคุณข้อมูล:Thapanee Eadsrichai

เรียบเรียงโดย:setup999