ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ชี้รัฐบาลล้มเหลว-แนะวิธีแก้ไข

บันเทิง

ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเหตุการณ์กราดยิงที่หนองบัวลำภูอีกคนค่ะ สำหรับ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ โดยล่าสุดวันนี้(7ต.ค.65) ณวัฒน์ ออกมาโพสต์ร่ายยาวว่า “ขออนุญาตออกความเห็นครับ เหตุฆาตกรรมหนองบัวลำภู ขออนุญาตให้ความเห็นดังนี้

1. ยาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่นำไปสู่ปัญหาอื่น รัฐบาลนี้ถือว่าล้มเหลวในการปราบปรามเรื่องนี้ ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากนโยบายกัญชาเสรี เลยทำให้สิ่งเสพติดอย่างอื่นดูเป็นเรื่องปกติ และคนที่อยู่เบื้องหลังยาเสพติดมักเป็นคนที่มีอำนาจ

-วิธีการแก้ไขต้องรอรัฐบาลสมัยหน้าและยกปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ และกวาดล้างแบบไม่ไว้หน้าใคร

2. ปัญหาระบบราชการเส้นสายและการช่วยเหลือปิดบังบุคลากรที่ไม่ถูกต้องไม่เหมาะสม โดยเฉพาะข้าราชการที่กระทำผิดควรต้องได้รับการลงโทษแบบรุนแรงและเอาออกไปจากประชาชนเพื่อความปลอดภัย

-วิธีการแก้ไขกระทรวงมหาดไทยควรมีระบบการสอบสวนเรื่องเหล่านี้และมีการประกาศให้คนไทยได้รับรู้ในแต่ละครั้งที่มีการลงโทษ เพื่อจะได้มีความเกรงกลัว

3. คนไทยทุกคนควรอยู่บนโลกแห่งความจริงมองปัจจุบันกับอนาคต มิใช่งมงายเชื่อสิ่งลี้ลับและโทษเวรกรรม (จากฟังคำสัมภาษณ์ของแม่ฆาตกร) ซึ่งการอ้างเวรกรรมถือเป็นความล้มเหลว และอันตรายมากต่อสังคม

-วิธีแก้ไขเปลี่ยนมายด์เซ็ท เปลี่ยนแนวความคิดเพื่อให้รู้ว่าสิ่งต่างๆเกิดขึ้นเพราะสาเหตุอะไรจะได้แก้ไขถูกและป้องกันตัวเองถูก

มิใช่เหตุผลคือสิ่งที่มองไม่เห็นและจะอ้างเสมอว่าเป็นเวรกรรมซึ่งมันไม่มีจริง อยากให้รัฐบาลควบคุมการนำเสนอเรื่องความลี้ลับเรื่องความเชื่ออดีตชาติเรื่องที่มองไม่เห็นและพิสูจน์ไม่ได้โดยไม่อนุญาตให้นำเสนอออกอากาศในทุกรูปแบบ

ขออนุญาตออกความเห็นนะครับเพราะรู้สึกท้อใจมากกับประเทศไทยของเรา ถ้าใครคิดว่าเป็นประโยชน์ช่วยกันแชร์ด้วยครับ ขอบคุณครับ” ซึ่งชาวเน็ตก็เห็นด้วยอย่างมาก

ขอขอบคุณ : ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil

kan