ตร.เอาผิด ทนายตั้ม หมิ่นประมาทคดี แตงโม

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 ได้แถลงสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ตำรวจสืบสวนภาค ร่วมกันสืบสวนสอบสวนคดีนานกว่า 2 เดือน

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับทนายความคนดัง ที่ไปออกรายการทีวีช่องหนึ่ง ข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา

ต่อมาเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “แจ้งความ สน.ทองหล่อ! ตำรวจดำเนินคดีกับ ‘ทนายความ’ ออกรายการทีวีช่องหนึ่ง วันที่ 26 เม.ย.65

ที่บช.ภ.1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี แถลงสรุปสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของดาราสาว

แตงโม นิดา พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี กล่าวว่า มีรายการทางทีวีช่องหนึ่ง ที่นำทนายความรายหนึ่งไปออกรายการ ปรากฏว่าถ้อยคำที่ทนายความรายนั้นได้กล่าว ไม่เป็นความจริง

การกล่าวดังกล่าว ทำให้คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนที่อยู่ในห้อง ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ในวันนั้น ที่มีทั้งหมด 6 นาย ได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ,ตนเอง, ผกก.สภ.เมืองนนท์

รองผู้บังคับการภาค 1 และพนักงานสอบสวนอีก 2 นาย ทั้งหมด จึงได้มอบอำนาจให้ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ไปร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ที่ สน.ทองหล่อ ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

และหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา เรียบร้อยแล้ว” จากนั้นไม่นาน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวว่า

“ไม่ต้องเดาครับ หนูโดนเอง 🤦🏻‍♂️” ซึ่งงานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจทนายตั้มกันอย่างมากมายเลยทีเดียว เรียกได้ว่างานนี้ไม่ต้องเดา ทนายตั้มแสดงตัวเองเลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว