ตี๋ เพื่อนปอ เผยแตงโม ปัสสาวะท้ายเรือ ไม่เป็นความจริง

โซเชียล

การเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง เหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาขณะล่องเรือกับแก๊งเพื่อน 5 คน ที่ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาแถลงปิดคดีเรียบร้อยแล้วว่าไม่ใช่อุบัติเหตุหรือฆาตกรรมเป็นความประมาทของคนที่อยู่บนเรือ โดยมีการตั้งข้อหา 5 คน แต่เรื่องราวก็ยังไม่จบหลายๆคนยังแห่ตั้งข้อสงสัยอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดข่าวรายงานว่า การแถลงข่าวเปิดโปงขบวนการเสียชีวิตคดี แตงโม ของ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เรียกร้องให้พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการลงโทษผู้ใต้บังคับัญชาที่เกี่ยวข้องกับคดี เนื่องจากมีหลักฐาน ตำรวจและแพทย์ออกมายอมรับ สร้างหลักฐานเท็จ

อัจฉริยะ เผยว่า ตนเองมีพยานสำคัญแต่ไม่มีอำนาจและตำรวจยังไม่เคยเรียกมาสอบเลย ซึ่งขอดูความเคลื่อนไหวของผบ.ตร.จะดำเนินการอย่างไรหากไม่คืบหน้า พรุ่งนี้จะไปแจ้งความที่บก.ปปป.และหากภายใน 4 วันยังไม่มีการตั้งคณะทำงานใหม่

หรือโยกย้าย 4 นายตำรวจ โดยจะมีคนสำคัญไปพบนายกรัฐมนตรีแน่นอน ส่วนที่อัยการนนทบุรีตีสำนวนกลับให้ตำรวจสอบสวนเพิ่ม เนื่องจากเป็นสำนวนที่ห่วยและที่มีคนบอกว่าคดีนี้ไม่สามารถเปลี่ยนจากประมาท

เป็นฆาตกรรมได้นั้นหากพบหลักฐานใหม่ก็สามารถออกหมายจับคดีฆาตกรรมและอำพรางยืนยันแตงโมไม่ได้ตกเรือตามเวลาที่ตำรวจแถลงข่าวก่อนหน้านี้เพราะคลิปวีดีโอไม่สามารถระบุได้ว่า เงาบนเรือเป็นใคร

แผนประทุษกรรมเหล่านี้เกิดขึ้นตอนหลังก่อเหตุแล้วไม่มีการวางแผนฆาตกรรมล่วงหน้า พร้อมตั้งข้อสังเกตุ กระติก มีการนัดรถมารับเวลา 22.45 น. แต่แตงโม เสียชีวิต22.34.10 น. มองว่าทำไม กระติก กลับเวลานี้

ห่างกันแค่10กว่านาที แตงโมอาจจะไปขัดใจใคร ทำให้โมโหหรือไม่ ขณะเดียวกันทั้งแพทย์นิติเวชและแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ก็ออกมายืนยันแล้วว่าแตงโมไม่สามารถตกท้ายเรือได้

ที่สำคัญทางบริษัทเรือจากต่างประเทศจะดำเนินการฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยทำให้เสียหายเพราะบริษัทมีการออกแบบเรือในลักษณะหากมีคนหรือวัตถุไม่ว่าจะตกจากด้านหน้าหรือท้ายเรือท้ายก็จะพ้นจากใบพัดเรือ

ในขณะที่ทางด้าน ตี๋ เพื่อนของปอ เผยว่า เคยพูดคุยกับปอถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งมีตำรวจรับงานจริง ระดับ พล.ต.ต.ให้คำปรึกษา ส่วนประเด็นแตงโมปัสสาวะท้ายเรือไม่เป็นความจริง มีการวางแผนกันแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่อสาธารณะได้ ยังไงก็ต้องรอติดตามความคืบหน้าต่อไป