ต้นหอม เดือดโพสต์ถึง ครูจุ๋ม

บันเทิง

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตกันเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ กรณีของนักเรียนชั้นอนุบาลของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ถูกครูใช้ความรุนแรง นอกจากนี้ยังพบอีกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ครูคนดังกล่าวหรือ ครูจุ๋ม นั้นทำกับเด็กอนุบาล มีการทำร้ายร่างกายเด็กมานานแล้ว แถมครูคนอื่นๆที่อยู่ในห้องก็นิ่งเฉย ซึ่งงานนี้ทำเอาบรรดาผู้ปกครองทั้งหลายที่เห็นคลิปถึงกับทนไม่ได้ บุกไปถึงโรงเรียน แม้ว่าทางครูจุ๋ม จะออกมาขอโทษก็ไม่เป็นผล

ล่าสุดนักแสดงและพิธีกรคนดังอย่าง ต้นหอม ศกุนตลา ที่เข้าใจถึงความรู้สึกของผู้ปกครองเป็นอย่างดี เพราะว่าต้นหอมเองก็มีลูกชายตัวเล็กอย่าง น้องปกป้อง เช่นกัน โดยต้นหอมออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวอย่างรัวๆว่า

“ในสภาวะโควิดงานหายากอยากให้ทุกคนที่มีงานทำอยู่จงรักษาอาชีพของตัวเองไว้ทำงานอย่างมืออาชีพ ส่วนคุณครู ควรไปตามทางค่ะ อาชีพครูไม่เหมาะกับคุณค่ะ!!! เป็นกำลังใจให้ค่ะ ให้พ่อแม่เด็กที่เข้าไปตีครูนะคะ เข้าใจหัวอกในความเจ็บปวดเพราะลูกเราเราเลี้ยงอย่างทะนุถนอมฝากโรงเรียนให้เป็นที่พึ่ง

แต่ดันฝากกะคนผิด มันใจสลายค่ะ แต่ก็ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรงใดๆเพราะทั้งหมดจะส่งผลถึงสภาพจิตใจของลูก ให้กำลังใจผู้ปกครองทุกคนค่ะ ปล.ถ้าเรื่องนี้เกิดกับตัวเองนึกภาพไม่ออกเหมือนกันxูคือคนที่ยืนดูคลิป รึxูคือคนที่ตบ #ลูกใครใครก็รักอ่ะเนาะ!!!!!”

ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันรัวๆเลยว่า ไม่น่าเชื่อว่าสถาบันระดับประเทศเกรดพรีเมี่ยมจะมีครูสอนสันxานแบบนี้ , ก่อนจะทำอะไรลงไปอยากให้คิดให้รอบอย่างมีสติค่ะ อย่างเช่น เอาลูกไปเก็บที่ห้องอื่นก่อนแล้วค่อยจัดหนักxีครู ใช้ความรุนแรงต่อหน้าเด็กมันไม่ดีค่ะ☺️ , สาเหตุอย่างนึง ที่ทำให้เด็กเล็ก งอแง ไม่อยากไปโรงเรียน , ค่าเทอมก้อแพงไม่ใช่รรวัดชะหน่อย ว่ามะ 😡😡😡😡😡😡😡😡😡😡

ต่อมาต้นหอมก็โพสต์อีกว่า “อยากรู้เหตุผลของคุณครูท่านอื่นที่อยู่ในคลิปเดียวกะครูจุ๋มทำไมนั่งดูเฉยๆไม่ปกป้องเด็กรึห้ามครูจุ๋ม เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ครูจุ๋มทำ ในโรงเรียนแท้ๆครูยังปกป้องลูกศิษย์ตัวเองไม่ได้เลย ทำไมอ่ะคะ??? แล้วใครที่ใหนจะกล้าส่งลูกไปเรียนในโรงเรียนที่เกิดอะไรขึ้นละครูนั่งดูเฉยๆโดยไม่ทำอะไรคะ??

ความรุนแรงจะติดเป็นบาดแผลเด็กไปจนตายถ้าครูคนใหนนั่งมองเรื่องที่เกิดขึ้นได้โดยไม่ทำอะไร เพียงเพราะเกรงใจครูรุ่นพี่ ถ้าเหตุผลมีแค่นี้ลาออกเถอะค่ะ เพราะคุณดูแลเด็กไปส่งๆ โดยไม่สนว่านั่นคือดวงใจของพ่อแม่เค้า ไม่เคารพไม่รักในจรรยาบรรณของคำว่าครู…..แนะนำทำอาชีพอื่นนะคะรุ่งกว่า อาชีพนี้ไม่เหมาะอ่ะค่ะด้วยรักและเคารพอาชีพครู(ดีๆ)เสมอมา” หัวอกคนเป็นแม่คงใจสลายไม่น้อยเลยค่ะ

ขอขอบคุณ : Tonhorm

เรียบเรียงโดย : setup999

kan