ทนายเจมส์-นิด้า เผยคำพูด ซาร่า ที่ทำให้ถอนคำร้อง พร้อมแนะ

บันเทิง

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต กับ ทนายนิด้า ได้มาพูดถึงประเด็นร้อนของ ไมค์ พิรัชต์- ซาร่า คาซิงกินี ที่เกิดเรื่องราวดราม่าต่างๆนานอยู่ตอนนี้ ในรายการถามสุดซอย โดยมี ธัญญ่า ธัญญ่าเรศ เองตระกูล เป็นพิธีกรดำเนินการ

ไมค์ตัดสินใจถอนคำร้องเพราะอะไร ?

ทนายเจมส์ : น้องรู้สึกว่าเรื่องราวใหญ่โต มีทั้งเรื่องดีและไม่ดีของทั้งสองฝ่าย และกระทบกับน้องแม็กซ์เวลล์เขารับไม่ได้ที่จะมีเรื่องราวต่างๆ เหล่านี้ปรากฏในโลออนไลน์แล้ววันที่ลูกโตจะกลับมาเจอ เขาก็ถามว่าจะทำยังไงดี ในเมื่อคำร้องเป็นต้นเหตุทำให้เกิดเรื่องราวเหล่านี้ ผมจะถอนคำร้องดีไหม ผมไม่เอาแล้ว สงสารลูก นี่คือสิ่งที่เขาคิดแต่ยังไม่ตัดสินใจ

จนมาวันน้องซาร่า แถลงข่าว มีคำพูดนึงที่น้องซาร่าบอกว่า เขาเปิดโอกาสให้ไมค์เข้ามาดูแลน้องแม็กซ์เวลล์ เขาบอกว่าการที่เขาทำอย่างนี้กลายเป็นผลที่ไม่ดี ที่ทำให้เขาต้องมาเจ็บช้ำหรือเสียหายในปัจจุบัน ไมค์เลยมองว่าการส่งเงินให้ ทำให้เขาเสียหายใช่ไหม แล้วจะทำยังไงดี ก็เลยเกิดความคิดว่าสำรองเงินของน้องไหมแล้วให้เป็นทุนการศึกษา เก็บไว้จนบรรลุนิติภาวะ แต่ถ้าน้องเดือนร้อนค่อยว่ากันอีกที เป็นเงินทุนสำรองไว้

แสดงว่าเงินที่ไมค์ให้ซาร่าในแต่ละเดือน จะไม่มีการให้แล้ว ?

ทนายเจมส์ : ใช่ครับ จะเก็บไว้ในบัญชีน้องแม็กซ์เวลล์ คือความคิดแรกของเขา เขาจะเก็บเงินทุนให้แม็กซ์เวลล์ เขามีความคิดตั้งแต่ปี 2018 เขาจะฝากไว้เดือนละหมื่น 24 เดือนฟิกซ์ไว้เลย พอครบ 24 เดือนก็ไม่ได้จ่ายอีก

เพราะเอาอีกหมื่นจ่ายให้น้องซาร่าจากเดือน 3 หมื่นเป็น 4 หมื่น พอไปจ่ายตรงนั้นเสร็จปุ๊บ เงินในบัญชีก็คาอยู่ 2.45 แสน รวมดอกเบี้ย เขาก็เลยคิดว่าจะปิดบัญชีนั้นและโยกเงินมาฝากเป็นเงินทุน หลังจากนั้นก็ฝากเงิน 3 หมื่นเข้าบัญชีนั้นไปแล้ว

ทนายนิด้านั่งอยู่กับเราด้วย ต้องบอกว่าทนายเจมส์ดูแลคุณไมค์ เป็นผู้ชายอาจเข้าข้างกัน ทนายนิด้าในฐานะเป็นผู้หญิง ถ้าเกิดได้ดูแลคุณซาร่า มีอะไรอยากแนะนำ ?

ทนายนิด้า : ถ้าทางคดี เราก็แนะนำในแง่มุมกฎหมายอยู่แล้วว่าทำอะไรได้บ้าง เรียกร้องอะไรได้บ้าง

กับข่าวที่ออกมา ไมค์ถอนคำร้อง คิดว่าเห็นด้วยไหม ?

ทนายนิด้า : จริงๆก็ดีนะคะ ถ้ามุ่งถึงตัวเด็กและสภาพจิตใจเป็นหลัก นิด้าก็มองว่าสถานการณ์แบบนี้ก็ตอบโจทย์ เห็นด้วย

จะมีวิธีไหนทำให้พ่อลูกเจอกันได้ง่ายขึ้น ?

ทนายนิด้า : ถ้าในมุมนิด้า น้องไมค์ต้องไม่ถอนคำร้อง เพื่อให้มีสิทธิ์ในการปกครองลูก แต่แม่ไม่มีสิทธิ์กีดกันบิดากับบุตร แต่ทีนี้ ณ วันนี้น้องไมค์เลือกเส้นทางถอนคำร้องไปจากศาล ก็จะไม่มีประเด็นนี้อยู่ ดังนั้นโอกาสที่จะเจอกันก็จะยากขึ้นไปอีก

ขอบคุณข้อมูล:รายการถามสุดซอย

เรียบเรียงโดย:setup999