ทนายเดชา เผยเหตุผล 3 ข้อ ขอกราบลาพระมารดา

โซเชียล

ต้องบอกเลยว่าทำเอาแฟนๆ ฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา ได้ออกมาประกาศขอถอนตัวจากการเป็นทนายความคดีแตงโม โดยได้ระบุเอาไว้ว่า

“เรียนสื่อมวลชน ผมและคุณแม่แตงโมได้ตกลงกัน เกี่ยวกับคดีแตงโม โดยผมขอถอนตัวจากการเป็นทนายความ เนื่องจากมีความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน แต่เรายังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม”

ล่าสุด ทนายเดชา ได้ออกมาเปิดใจในรายการโหนกระแถึงประเด็นแยกทางกับแม่แตงโม โดยได้กล่าวถึงการที่แม่ส่งมือถือแตงโมให้บังแจ๊คว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคลของแม่

เพราะมือถือเป็นพยานวัตถุ เมื่อตำรวจตรวจสอบเสร็จ แม่ก็ไปขอคืนจากตำรวจ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. โดยแม่ดำเนินการเองและไม่ได้ถามทนายความในการส่งให้บังแจ๊ค

ทนายเดชา กล่าวว่า ยอมรับรู้สึกตกใจว่าทำไมแม่บอกว่ามือถือให้ตนในตอนแรก จึงคุยกับแม่และทราบว่าแม่แค่ต้องการเอาตัวรอด โดยไม่ได้โกรธแม่ แต่ทำให้ตนไม่สบายใจ

ที่โดนพาดพิงจากลูกความ เมื่อวานตอนบ่ายจึงถามแม่และยอมรับว่าส่งมือถือให้บังแจ๊คไปแล้ว เพื่อกู้ข้อมูลในมือถือ การแถลงข่าวเมื่อวันที่ 25 พ.ค. เพราะสุดจะทนแล้ว

เนื่องจากโดนพาดพิงจากเรื่องไม่จริง ทนายเดชา กล่าวว่า ช่วงหลังแม่เริ่มมีที่ปรึกษาเยอะ ทั้งบังแจ๊ค และส.ส.เต้ จึงคุยกับแม่เมื่อคืนว่าตนจะขอถอนตัวจากคดีดีหรือไม่

โดยตนขอถอนตัวเอง เพราะส.ส.เต้ไปโพสต์ข้อความในลักษณะเข้ามายุ่งกับคดีและมุ่งว่าเป็นประเด็นฆาตกรรม จึงคุยกับแม่เพื่อขอถอนตัวสาเหตุที่ขอถอนตัวมี 3 ข้อคือ

1.ความเห็นทางคดีไม่เหมือนกัน โดยส่วนตัวมองเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ฆาตกรรม หลังแม่ไปเชื่อส.ส.เต้และบังแจ๊ค จึงขอกราบลาพระมารดา โดยแม่บอกว่าแล้วแต่เรา

2.ประเด็นส่งมือถือแตงโมให้บังแจ๊คและปล่อยภาพออกมา โดยบังแจ๊คก็ยอมรับแล้วด้วย

3.แม่ไม่พอใจทนายตั้ม และให้ตนดำเนินคดีกับทนายตั้ม แต่ส่วนตัวทำไม่ได้ เพราะตนเป็นเพื่อนกับทนายตั้ม

ทนายเดชา ยังบอกด้วยว่า ต่อไปนี้จะไม่พูดเรื่องคดีแตงโม ขอจบแล้ว ยอมรับ 30 กว่าปีที่เป็นทนายความมา ไม่เคยเจอลูกความแบบพระมารดา แต่ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลของคุณแม่

ขอบคุณข้อมูล:โหนกระแส