น้อง พรสุดา เผยสาเหตุหย่าเงียบ นักการทูตชาวบรูไน

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนางเอกยุค 90 ปัจจุบันก็ยังคงมีผลงานละครออกมาให้ติดตามอยู่ตลอด สำหรับ น้อง พรสุดา ต่ายเนาว์คง คงยังสวยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยทีเดียวในอดีตมีหนุ่มๆหมายตาเพียบ

ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้มีโอกาสไปนั่งพูดคุยเปิดใจเล่าเรื่องราวในอดีตผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ เล่าวินาทีสามีขอมีภรรยาอีกคนพร้อมเผยสาเหตุการหย่าเงียบนักการทูตชาวบรูไนมานาน 5 ปีแล้ว

ทราบข่าวว่าตอนนี้หย่าแล้ว หย่าเงียบๆมา 5 ปี ทำไมถึงหย่า ?

ค่ะ ก็เหมือนผู้ใหญ่คุยกันว่าเราอยู่ร่วมกันไม่ได้แล้ว มันมีเหตุผลหลายอย่าง เขาก็เข้าใจถึงสถานการณ์ของเรา เราก็บอกเขาว่าคงไม่สามารถเป็นภรรยาที่สมบูรณ์แบบ

ที่จะดูแลเขาตลอดไปไม่ได้เพราะเราต้องการกลับมาทำงานเหมือนเดิม ซึ่งเขาก็บอกเราว่าก็ได้ ตอนนั้นเขาก็ไม่ได้อยากจะเลิกกับเรา แต่เขาขอกับเราว่าขอแต่งงานกับภรรยาอีกคนได้ไหม

คือตามหลักศาสนา สามีสามารถแต่งภรรยาได้ 4 คน แต่มีข้อแม้ว่าภรรยาแรกต้องอนุญาต คือมันจะมีกรณีที่ภรรยาป่วยดูแลสามีไม่ได้ สามีอยากมีลูกก็จะขอภรรยา

ถ้าภรรยาอนุญาตเขาก็จะไม่บาป แต่บางครอบครัวก็แต่งเลย ก็แล้วแต่ พอเขามาคุยกับเรา เราก็เลยขอเลิกดีกว่า เพราะเราก็ไม่ชอบแชร์ของกับใคร

เราตั้งใจว่าถ้ามาอยู่เมืองไทยเราก็เริ่มทำงานละครให้เต็มที่ ประกอบกับคุณแม่ไม่สบาย แล้วที่ผ่านมาเราก็ไม่ค่อยได้ดูแลท่าน ก็เลยบอกเขาว่าเราอยากอยู่ที่ไทยถาวร

แล้วเราก็ขอให้เขาประกาศหย่าให้เราหน่อย เพราะเราคงไม่กลับไปแล้ว คือตามหลักศาสนา ถ้าสามีประกาศหย่าก็หมายความว่าสามีไม่ต้องการภรรยาคนนี้แล้ว

ซึ่งประกาศใบนั้น สามีสามารถไปเดินเรื่องเองได้ ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็ขอพักความรักเพราะอายุมากแล้วแถมตอนนี้งานก็มีเยอะมากจนไม่ได้เวลาคิดเรื่องอื่นเลย

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บ SHOW , nong_pornsuda