บิ๊กตู่ พูดถึง มิลลิ สร้างชื่อเสียงประเทศ แม้เคยฟ้องฐานวิจารณ์รัฐบาล

โซเชียล

ก่อนหน้านี้สร้างความฮือฮาไม่น้อย เมื่อ มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์สาววัย 19 ปี ได้มีโอกาสไปเยือนเวทีระดับโลกอย่าง Coachella 2022 โชว์แร็ปสุดจี๊ดตีแผ่ถึงเมืองไทย พร้อมกับโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงกลางเวทีอีกด้วย จนทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงขายดิบขายดีพ่อค้าแม่ค้าสุดปลื้มแห่ขอบคุณ มิลลิ กันเพียบเลยทีเดียวคะ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา สื่อข่าวรายงานว่า ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายต่อเนื่องในการสนับสนุน Soft Power และอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก

พร้อมแนะนำหน่วยงานรัฐทำงานร่วมกับภาคเอกชน สนับสนุนตลอดห่วงโซ่อุตสาหกรรม ครอบคลุมทั้งผู้ผลิต ศิลปิน บุคลากรเบื้องหลัง เพื่อผลักดันให้ Soft Power เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ

พร้อมชื่นชมความสำเร็จล่าสุดของศิลปินและเยาวชนไทยทุกแขนง รวมไปถึงทีมงานและบุคลากรในอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยทั้งภาพยนตร์และดนตรีที่ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรมไทยสู่สากล ส่งเสริม Soft Power ของไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก ทั้ง ลิซ่า ลลิษา มโนบาล และ แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ศิลปินสัญชาติไทยที่ไปโด่งดังในเกาหลีและระดับโลก

ที่มีการนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านผลงานของตนเอง รวมทั้งยังมีศิลปินนักดนตรีอิสระของไทยหลายคนที่เป็นที่ชื่นชมและได้รับความสนใจในต่างประเทศ เช่น วิภูริศ ศิริทิพย์ (Phum Viphurit), เดอะ พาราไดส์ บางกอก หมอลำ อินเตอร์เนชั่นแนล แบนด์ (The Paradise Bangkok International Molam Band)

รวมถึงวงหมอลำของไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงทำให้วัฒนธรรมและศิลปะด้านดนตรีของไทยได้รับความสนใจในต่างประเทศ ธนกร เผยว่า นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า ด้วยเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยมีประวัติศาสตร์ยาวนาน เป็นรากฐานที่เป็นทุนทางวัฒนธรรม สะท้อนผ่านอาหาร, ศิลปะ, วัฒนธรรม, บันเทิง, เพลง, ภาพยนตร์ และสถานที่ท่องเที่ยว

กลายเป็น Soft Power ของไทยที่เป็นที่รู้จักและได้รับการชื่นชมจากคนทั่วโลก เมื่อผนวกกับพลังและศักยภาพอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยที่ประกอบด้วยศิลปินไทยที่มีความสามารถ ทีมงานบุคลากรเบื้องหลังที่มีทักษะและเชี่ยวชาญ และการสนับสนุนของภาครัฐ จะเป็นการสร้างโอกาสและช่องทางเศรฐกิจใหม่ๆ ที่สำคัญของไทย เพื่อนำรายได้เข้าประเทศและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

ส่วนตัวผมมองว่าความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นจาก ลิซ่า แบมแบม หรือล่าสุดของศิลปินไทย มิลลิ ของไทยที่ได้ร่วมงานเทศกาลดนตรี Coachella รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อนจบการแสดงได้โชว์การกินข้าวเหนียวมะม่วง

โดยเป็นเมนูอาหารไทยที่ได้รับความนิยมจนกลายเป็นกระแสความสนใจของสื่อโซเซียลทั้งชาวไทยและต่างชาตินั้น เป็นเรื่องที่ดีมาก เป็นอีกหนึ่งศิลปินเยาวชนไทยที่ได้ช่วยส่งเสริม Soft Power ของไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลกตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลด้วย