พลอย บัณฑิตา อดีตดาราเด็ก สู่นักกีฬาฟันดาบทีมชาติไทย

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าหลายๆคนคงเคยเห็นผลงานของเธอกันมาบ้าง สำหรับ พลอย บัณฑิตา ศรีนวลนัด อดีตดาราเด็กชื่อดังที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติไทยไปแล้ว และตอนนี้เธอก็กลายเป็นขวัญใจของพี่น้องชาวไทยเป็นอีกหนึ่งคนที่สร้างชื่อให้กับประเทศไทยให้หลายๆคนได้รู้จักมากขึ้น

ซึ่ง พลอย เกิดวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2539 เป็นชื่อดาราเด็กที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งจากช่อง 3 ได้รับงานแสดงในเรื่อง เรือนไม้สีเบจ, ตกกระไดหัวใจพลอยโจน, แต่ปางก่อน, แฝดพี่ฝาดน้อง

ต่อมาได้รับบทนำครั้งแรกในละคร ผีเสื้อและดอกไม้ ร่วมกับ จิรายุ ละอองมณี จากนั้นก็มีผลงานการแสดงมากมาย ตกกระไดหัวใจพลอยโจน รับบท ภาวนา , ใยเสน่หา รับบท การะบุหนิง (คุณคนเล็ก) , ฯลฯ

ปัจจุบันรับราชการทหารในกองทัพอากาศ เริ่มต้นกีฬาฟันดาบตั้งแต่อายุเพียงแค่ 14 ปี ก่อนเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย และสั่งสมประสบการณ์ในกีฬาแห่งชาติ 3 สมัย

จากนั้นถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่เข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมทั้งหยิบเหรียญทองในประเภทเซเบอร์ทีมหญิง มาครองได้สำเร็จ ถือเป็นความสำเร็จในรอบ 8 ปี

และตอนนี้ พลอย ได้สำเร็จการศึกษาจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยบอกว่าลองเล่นกีฬามาทุกประเภทแล้ว

ตั้งแต่ไอซ์สเก็ต ขี่ม้า จนกระทั่งได้มาลองฝึกกีฬาฟันดาบ จึงรู้สึกชอบเพราะเป็นกีฬาที่ต้องใช้ไหวพริบในการแก้เกม รวมถึงมิตรภาพของเพื่อนๆ

นักกีฬาและโค้ช ทำให้เธอฝึกกีฬาฟันดาบมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ม.2 จนถึงปัจจุบัน ล่าสุดเธอได้เข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ฮานอย ประเทศเวียดนาม

ได้รับเหรียญทองแดง ในประเภทดาบเซเบอร์ทีมหญิงไทย เรียกได้ว่าทั้งสวยทั้งเก่งความสามารถรอบด้าน ก็ไม่รู้ว่าในอนาคตแฟนๆจะได้เห็นเธอผลงานการแสดงอีกไหม รอติดตามนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : blingploy