พิมรี่พาย ช่วย 280 คน อาศัยในตึกร้าง เก็บขยะประทังชีวิต

โซเชียล

ในเวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ สำหรับสาว พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บ ซึ่งจุดเริ่มต้นของเธอนั้น เป็นเพียงแม่ค้าตลาดนัดธรรมดาคนหนึ่ง ทางบ้านของพิมรี่พาย ทำอาชีพค้าขาย แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจึงทำให้เธอนั้นกลายมาเป็นแม่ค้าออนไลน์

และเปิดเพจ พิมรี่พายขายทุกอย่าง ตั้งแต่เครื่องสำอาง น้ำหอม นำพริก ขนม ด้วยสไตล์การไลฟ์สดขายของที่ไม่เหมือนใครด้วยฝีปากอันจัดจ้านทำให้เธอโด่งดังจนถึงทุกวันนี้

และสามารถสร้างอาณาจักร พิมรี่พาย ขึ้นมาจากการขายของออนไลน์ในเวลาเพียง 3 ปีอกจากเธอนั้นจะเป็นแม่ค้าออนไลน์ เน็ตไอดอลแล้ว เธอยังเป็นสายบุญตัวโยง ชนิดที่ว่าขับรถไปไหนมาไหน

เจอคนขายของถึงกลับจอดซื้อเหมากันเลยทีเดียว จนทำให้เธอนั้นได้ฉายาว่านางฟ้าสายบุญ และตอนนี้กลายเป็นเจ้าแม่คอนเทนต์ที่โดดเด่นมากในเรื่องของการช่วยเหลือและตอบแทนสังคม

ล่าสุด พิมรี่พาย ก็ได้เผยคลิปในช่องยูทูป ชื่อตอนคลิปว่า “ชะตาพามาเจอ” เธอและทีมงานได้เจอลุงเข็นผักขายแล้วเธอได้ขับรถตามลุงไปเรื่อยๆ จนรู้ว่าลุงพักอาศัยอยู่ในตึกร้าง

แล้วหาผักขายเลี้ยงตนเอง ซึ่งปรากฏว่าในตึกร้างนั้นไม่ใช่แค่ลุงที่อาศัยอยู่ แต่มีหลายชีวิต 280 ชีวิต 150 ครอบครัวที่อาศัยอยู่ในตึกร้าง โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตึกร้าง

บอกว่าอยู่กันมาเป็นสิบๆปีแล้ว โดยอาชีพหลักๆ เก็บขยะขาย เก็บของเก่า ทำการก่อสร้าง โดยไม่มีรู้จะโดนไล่ที่ตอนไหน อยู่แบบเอื้อทรกัน

เด็กส่วนมากพ่อแม่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมมาหลายเทอมแล้ว ซึ่งพิมก็ได้ช่วยซื้อของใช้อาหารแห้งที่จำเป็นช่วยเหลือ แล้วช่วยซื้อที่นอนมุ้งไว้ใช้ไปก่อน

เพราะพิมไม่อยากซื้ออะไรชิ้นใหญ่ๆให้ เนื่องจากเป็นพื้นที่บุกรุกนั้นเอง ส่วนเด็กๆพิมก็ไปจ่ายค่าเทอมให้เด็กที่ติดเงินไว้ ไปจ่ายให้ถึงที่โรงเรียนเลยนั้นเอง

ขอบคุณข้อมูล:พิมรี่พาย