พ่อค้า-เเม่ค้า ทนนั่งขายของ กับข้าวเหลือเต็มถาดทุกเจ้า

ข่าวทั่วไป

หลังจากการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ทำให้เศรษฐกิจ การค้าต่างๆเริ่มทยอยพากันปิดตัวลง รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อยยังได้รับผลกระทบครั้งนี้ไปเต็มๆ ถึงเเม้ว่าการระบาดจะดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมาก็ตาม เเต่นักท่องเที่ยวอีกหลายประเทศก็ยังกังวลใจ ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวกันอยู่ในตอนนี้

ล่าสุด ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Dutsanan May Rachuda ได้ออกมาเผยเรื่องราวของพ่อค้าเเม่ขาย ที่ตลาดพนัสนิคม ซึ่งเมื่อก่อนการระบาดของเชื้อไวรัส ได้มีประชาชนเดินทางมาเเวะเวียนตลาดเเห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก จนพ่อค้าเเม่ค้า ต่างมีรายได้เข้ากระเป๋ากันไม่หวาดไม่ไหว

เเต่เมื่อมีไวรัสเกิดขึ้น ตลาดเเห่งนี้กลับเงียบเหงาเหมือนตลาดร้าง พ่อค้าเเม่ค้าต่างพากันนั่งตบยุง นั่งเหงาหงอย รอลูกค้ามาเดินตลาด เรียกว่าจากตลาดที่เคยคึกคัก กลับเงียบเชียบ เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ต้องปิดด่าน

โดยด่านนอกนั้น อยู่ติดชายเเดนไทย-มาเลเซีย เพราะประชาชนหลายคนไม่อยากที่จะออกมาจับจ่ายใช้สอย เพราะต้องเก็บเงินไว้ในยามฉุกเฉิน เเละต้องใช้เงินให้ประหยัดที่สุด ซึ่งเศรษฐกิจตอนนี้หลายคนก็ต่างได้รับผลกระทบเหมือนกันทุกราย

ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้เผยว่า ” เมื่อเย็นวาน ไปตลาดพนัสนิคม ฝนตกไม่หยุด เห็นเเม่ค้าตากฝนขายของ คนก็ไม่มี กับข้าวเหลือเต็มถาด เต็มหม้อทุกเจ้า เห็นเเล้วก็สงสาร คนทำมาหากินทำไมลำบากกันไปหมด

###ภาพนี้คือตลาด 200 ห้อง ตลาดเย็นในด่านนอก ที่เคยรุ่งเรือง มันถึงบทอวสานเเล้วหรอ ไม่กล้าบอกให้สู้ๆ เพราดูเเล้ว ยิ่งสู้ก็ยิ่งเจ็บ เเต่เจ้ขอเอาใจช่วยทุกๆคนนะ ” ขอเป็นกำลังใจให้กับพ่อค้าเเม่ค้า ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: Dutsanan May Rachuda

เรียบเรียงโดย:setup999

May