ภาพ 4 ตัวร้าย โผล่บนผนังโบสถ์ วัดเดียวกับ สิตางศุ์

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าเป็นที่ฮือฮากันในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ หลังจากที่มีรูป สิตางศุ์ บัวทอง อยู่บนฝาผนังวัด จนเป็นกระเเสวิพากษ์วิจารณ์กันเกิดขึ้น ซึ่งทางสำนักพระพุทธศาสนา ได้ลงพื้นที่ไปยังจังหวัดอุทัยธานี ที่วัดหนองเต่า ตำบลอุทัยเก่า อำเภอหนองฉาง เเละเเนะนำให้เเก้ไขภาพให้มีความเหมาะสม ขณะที่ทางเจ้าอาวาสนั้นยืนยันจะไม่ลบภาพ

ล่าสุด ที่วัดดังกล่าว ทำเอาหลายคนต่างทึ่งกันอีกครั้ง เมื่อตัวละคร 4 ตัว ในหนังฮอลลีวู้ดโผล่มาในภาพพุทธประวัติ ตอนมารผจญ ซึ่งในรายละเอียดรูปภาพนั้นมีภาพพระพุทธเจ้ากำลังนั่งสมาธิ เเล้วมีหมู่มารมาขัดขวางการตรัสรู้ ของพระพุทธเจ้า ในภาพมีหมู่มารตามภาพวาดที่วาดตามกันมาตั้งเเต่โบราณ รวมถึง พระเเม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อนำน้ำมาปัดเป่าเหล่าหมู่มาร

ภาพที่มีเหล่าบรรดาหมู่มารที่สอดเเทรกเพิ่มเติมได้เเก่ตัวธานอส จากตัวละครภาพยนตร์ เรื่อง อเวนเจอร์ส ,ลอร์ดโวลเดอมอร์ ตัวร้ายในเรื่อง เเฮรรี่พอตเตอร์,ดาร์ธ เวเดอร์ จากเรื่องสตาร์ วอรส์ รวมไปถึง ไททัน ซึ่งเป็นตัวละครจากหนังสือญี่ปุ่น

นายธาติกร เจริญศิริ อายุ 32 ปี ผู้วาดภาพ เผยว่าตัวละครทั้ง 4 ตัว เป็นตัวละครที่ตนเองชื่นชอบ จึงนำมาเขียนไว้ในภาพมารผจญ ซึ่งเป็นตัวละครทั้ง 4 ตัว เป็นตัวโกง ในภาพยนตร์ทั้งสิ้น ทั้งนี้ยังเป็นการผ่อนคลายในการวาดภาพเท่านั้น

ไม่คิดว่าคนที่ตั้งใจ มาชมภาพของสิตางศุ์ บัวทอง เมื่อมาเห็นภาพที่ตนวาดจะชื่นชอบไปด้วย โดยเฉพาะเด็กๆ เเละเยาวชนจะชอบมาก เเละน่าจะเป็นภาะที่จะดึงดูดให้เด็กเเละเยาวชนให้เข้ามาศึกษาพุทธประวัติ จากตัวละคร 4 ตัวนี้ด้วย

นางดาวเรือง ศิริลักษณ์ อายุ 60 ปี ข้าราชการครูบำนาญ หนึ่งในผู้เข้าชมภาพ กล่าวว่าในมุมมองของตนเป็นศิลปะร่วมสมัย เหตุการณ์ก็เปลี่ยนไปตั้งกว่า 2,000 ปีก่อนที่พระพุทธองค์จะตรัสรู้ ภาพดังกล่าวจะสื่อให้เด็กเห็นว่าเด็กยุคใหม่  จะเห็นว่าคนไม่ดี คิดไม่ดีก็จะเจอกฏเเห่งกรรมเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา ก็เปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย เเละสามารถเป็นเเรงจูงใจดึงดูด ให้เด็กเข้ามาเรียนรู้เข้ามาศึกษา

สำหรับภาพวาดพุทธประวัติตอนมารผจญภาพนี้ เป็นภาพที่วาดพร้อมกับภาพของสิตางศุ์ บัวทอง เป็นภาพขนาดเดียวกันอยู่ฝั่งทางด้านซ้ายขององค์พระประทาน ทั้งนี้ยังมีภาพคล้ายนักการเมืองระดับผู้นำประเทศ ซึ่งถูกมือดีเเอบมาลบภาพโดยไม่บอกกล่าวกับศิลปิน มาบอกหลังจากที่เข้ามาลบภาพไปเเล้ว เเละบอกเพียงว่าถ้ามีภาพนี้อยู่จะเดือดร้อน เเละจะชดใช้ค่าเสียหายให้

ขอบคุณข้อมูล:www.one31.net

May