ลุงพล-ป๋าแต๋น หลบหนีแล้ว หลังตร.บุกบ้านกกกอก

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นคดีที่หลายๆคนให้ความสนใจอย่างมาก และยังเป็นคดีที่ยืดเยื้อมานานกว่า 1 ปีเลยทีเดียว กับกรณีการฆ่า น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่หมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่ง น้องชมพู่ เสียชีวิตที่อยู่เขาภูเหล็กไฟ

ผู้ต้องสงสัยที่ตอนนี้ถูกตำรวจออกหมายจับแล้วก็คือ ลุงพล ไชย์พล วิภา ถูกตั้ง 3 ข้อหาคือ พรากเด็กอายุไม่เกินสิบหาปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร , ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน

โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราษจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย , และกระทำการใดๆแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ในขณะเดียวกันมีข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมเข้าจับกุม ลุงพล ชุดปฏิบัติการกำลังเคลื่อนขบวน ซึ่งปฏิบัติการณ์ในครั้งนี้ใช้ชื่อว่า ฟ้าสางกลางกกกอก ชุดการณ์มีทั้งตำรวจนอกและในเครื่องแบบ

ในขณะนี้ลุงพลยังไม่ยอมออกมาจากบ้าน แม้ว่าผู้ใหญ่บ้านจะมาเคาะเรียกก็ยังไม่ยอมออก ซึ่งถ้าไม่มีการออกมาตำรวจอาจจะต้องใช้วิธีการงัดเข้าไปจับกุม ขณะที่กำลังเจรจาแต่ลุงพลไม่มีการตอบรับใดๆคาดว่าน่าจะไม่ออกมา

โดยยูทูบเบอร์ข้างกายลุงพลถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวขึ้นรถไปแล้ว และผู้สื่อข่าวรายงานว่าไม่พบตัวลุงพล อยู่ภายในบ้านแต่อย่างใดคาดว่าจะหนีออกจากบ้านพักแล้ว ซึ่งภายในบ้านมีเพียงลูกชายคนโตเท่านั้นมาเปิดประตู

ขอบคุณข้อมูล: NationTV 22