ส่องประวัติ เชียร์ ฑิฆัมพร เข้าวงการตั้งแต่อายุ 5ขวบ

บันเทิง

ทุ่มสุดตัวในทุกๆเรื่องจริงๆค่ะ สำหรับนางเอกสาว เชียร์ ฑิฆัมพร ที่ล่าสุดได้ขึ้นเวทีชกมวยกับเพื่อนสนิท หมอเจี๊ยบ ลลนา บนเวที 10Fight10 และถึงแม้ว่าทั้งสองคนจะเป็นเพื่อนกันแต่ขอบอกเลยค่ะว่าดุเดือดตั้งแต่ยกแรกไปจนถึงยกสุดท้ายเลยทีเดียว ทั้งคู่ปล่อยทีเด็ดออกมาแบบไม่ยั้งได้ใจคนดูไปเต็มๆเลยทีเดียว ซึ่งผลออกมาก็คือเสมอกัน พอชกเสร็จเชียร์ก็เกิดหายใจไม่ทันต้องไปโรงพยาบาลอย่างไว

แต่ว่าวันนี้เราจะขกพักเรื่องหมัดมวยเอาไว้ก่อนค่ะ เพราะว่าเราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ เชียร์ ให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งประวัติของเชียร์นั้นขอบอกเลยค่ะว่าไม่ธรรมดาเลย บางคนต้องยังไม่เคยรู้มาก่อนแน่ๆว่าสาวเชียร์นั้นมีความเป็นมาอย่างไร จะเป็นอย่างไรไปเริ่มกันเลยค่ะ

1. เชียร์ มีชื่อจริงว่า ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ เกิดวันพุธ ที่ 12 สิงหาคม 2530 มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน พี่ชาย 1 คนชื่อ แชมป์ เชิดเกียรติ น้องชาย 1 คนชื่อ ชู้ต เชิดชนินทร์ เชียร์ จึงเป็นลูกสาวคนกลาง และลูกสาวคนเดียวของที่บ้าน

2. เชียร์ ศึกษาระดับอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลสายทอง ระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนวัดประยุรวงศาวาส ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนศึกษานารี ระดับปริญญาตรี ที่คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ณ ศูนย์ท่าพระจันทร์

3. เชียร์ เข้าวงการตั้งแต่เด็กๆ โดยตอนอายุ 5 ขวบ ถ่ายโฆษณาแบรนด์เครื่องดื่มยี่ห้อดัง และโฆษณาเกี่ยวกับรถ นอกจากนี้ยังมีการถ่ายเอ็มวีเพลง “เธอเป็นคนอย่างนี้(ตั้งแต่เมื่อไหร่)” ของศิลปินอย่าง พิ้งค์ ค่าย อาร์เอส ตอนที่อายุ 14 ปีด้วย

4. เนื่องจากว่า เชียร์ นั้นเป็นคนสูงมากพอสมควรประมาณ 171 เซนติเมตร ทำให้สนใจไปประกวดเวที Miss Teen Thailand 2002 ได้หมายเลข 23 จนในที่สุด เชียร์ ก็ได้รับตำแหน่งชนะเลิศจากเวทีดังกล่าว

5. หลังได้ได้ตำแหน่ง Miss Teen Thailand 2002 เชียร์ ก็เข้าสูงวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว แล้วก็มีผลงานละคร งานพิธีกรออกมาต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเคยเป็นนักแสดงของช่อง 7 อีกด้วย แต่ปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระแล้ว

ขอขอบคุณ : cheerny14

เรียบเรียงโดย : setup999

kan