หมอริท ชี้ 3 ข้อสุดห่วง หลังเผชิญเคสผู้ป่วย CV-19

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ยื่นมือช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือ ริท เดอะสตาร์ ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดโครงการ ” หมอริทช่วยโควิด”

งานนี้ก็มีทั้งผู้ป่วยติดโควิดและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเข้ามาขอความช่วยเหลือจาก หมอริท กันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ซึ่ง หมอริท และทีมงานจิตอาสาก็ได้จัดของส่งไปให้ทันที

มีทั้งยาของใช้ที่จำเป็นต่างๆในยามวิกฤตถือว่าเป็นการช่วยเหลือที่ดีมากๆบอกเลยว่าแต่ละวันที่ หมอริท ได้รับเคสขอความช่วยเหลือนับพันเคสต่อวันถือว่าเยอะมากๆเลยค่าทุดคน

ล่าสุด หมอริท ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวอีกครั้ง ระบุว่า” ขอฝากผู้มีอำนาจในการวางนโยบายระบบสาธารณสุขของประเทศพิจารณาด้วยครับ

กว่า 60,000 เคสที่คัดกรอง เข้ามาสู่ระบบ Home Isolation ในโครงการ #หมอริทช่วยโควิด ทั้งหมดกว่า 5,000 เคสในระยะเวลา 1 เดือน ผมลงไปทำงานเองในทุกส่วนในระบบ และเห็นปัญหาและจุดที่ควรแก้ไขดังที่แจ้งนี้

สิ่งที่ห่วงคือ

1. ATK 8.5 ล้านชุด กำลังจะเข้ามา เราจะพบคนไข้เพิ่มขึ้นอีกมากมาย

2. ต่างจังหวัดกำลังมีผู้ติดเชื้อสูงขึ้น และต้องการ model การทำงานที่รับมือกับผู้ป่วยได้ทัน

3. การคลายล็อคดาวน์/เปิดประเทศ ที่ยังคาดการณ์แนวโน้มไม่ได้

ให้อดีตเป็นบทเรียน เพื่อพัฒนาการทำงานในอนาคตนะครับ จะได้ไม่มีคนไข้ถูกทอดทิ้งให้เข้าไม่ถึงการรักษาของรัฐอีกครับ ” ท่ามกลางเพื่อนพ้องในวงการและชาวเน็ต

แห่เข้ามาให้กำลังใจและขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ หมอริท และทีมงานด้วยนะคะสู้ๆเราจะผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19นี้กันไปให้ได้

ขอบคุณข้อมูล : ritz_rueangritz