หมอเหรียญทอง ทวงหนี้ สปสช. 13 ล้าน ตั้ง รพ.สนาม ใช้เงินไปเยอะ

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักทำให้พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก โรงพยาบาลภาครัฐและภาคเอกชนเต็มไปด้วยผู้ป่วยที่ติดเชื้อ จึงทำให้เกิดเป็นโรงพยาบาลสนามขึ้นมาทั่วประเทศเลยทีเดียว โดยเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 64 พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้ออกมาโพสต์โวยผ่านเฟซบุ๊ก

ระบุว่า ” เรียน เลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช) ความว่าเนื่องจาก รพ.มงกุฎวัฒนะได้ใช้เงินจำนวนมากในการจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดินซึ่งเป็น รพ.สนาม ระดับ 3 และยังมีผู้ป่วยโควิด-19 ใน รพ.สนาม ที่ต้องรับผิดชอบต่อวันมากกว่า 700 ราย

ดังนั้น รพ.มงกุฎวัฒนะจึงมีค่าใช้จ่ายต่อวันสูงมากจึงจำเป็นต้องมีสภาพคล่องทางการเงินที่เพียงพอรพ.มงกุฎวัฒนะจึงขอความกรุณาจาก สปสช. ได้โปรดชำระหนี้ค้างจ่ายจำนวน 13.2 ล้านบาทเศษให้แก่ รพ.มงกุฎวัฒนะจากกรณีที่ สปสช ยกเลิกสัญญาคลีนิคซึ่งเป็นคู่สัญญาของ สปสช จากเหตุประพฤติทุจริตเมื่อกลางปี พ.ศ.2563

ซึ่งทำให้มีผู้ป่วยสิทธิบัตรทองจำนวนมากจากการที่ สปสช ยกเลิกสัญญามาใช้บริการโดยตรงกับ รพ.มงกุฎวัฒนะโดย สปสช ได้ประกาศต่อสาธารณะว่าให้ผู้ป่วยสิทธิบัตรทองจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกสัญญา

สามารถมาใช้บริการโดยตรงกับ รพ.ต่างๆที่เป็นคู่สัญญากับ สปสช ได้ซึ่งหมายรวมถึง รพ.มงกุฎวัฒนะด้วยทั้งนี้ สปสช ซึ่งมีหน้าที่เป็นหน่วยกลางในการหักค่ารักษาพยาบาลให้แก่ รพ.ต่างๆ ซึ่งหมายรวมถึง รพ.มงกุฎวัฒนะด้วย

หรือที่เรียกว่า Clearing house ตามที่ตกลงไว้กับทุก รพ. ดังนั้น สปสช จึงปฏิเสธหน้าที่เคลียริ่งเฮ้าส์นี้ไมได้รพ.มงกุฎวัฒนะจึงขอความกรุณาจาก สปสช ได้โปรดชำระหนี้ค้างจ่ายจำนวน 13.2 ล้านบาทเศษให้แก่ รพ.มงกุฎวัฒนะโดยด่วนที่สุดด้วยจึงเรียนมาโปรดดำเนินการพลตรี เหรียญทอง แน่นหนา21 พ.ค.64 เวลา 7.48 น. ”

ขอบคุณข้อมูล: เหรียญทอง แน่นหนา