เทียรี่ เล่าหมดเปลือก เส้นทางชีวิต-จุดเริ่มต้นความรัก จุ๋ม อุทุมพร

บันเทิง

สำหรับ เทียรี่ เมฆวัฒนา หรือ สุทธิยงค์ เมฆวัฒนา ซึ่งในอดีตเขาได้แต่งงานไปกับนักแสดงรุ่นใหญ่ จุ๋ม อุทุมพร ศิลาพันธุ์ และมีลูกด้วยกัน 2 คนคือ เจน เมขลา เจสซี่ เมฆ ตอนนี้ก็ได้หย่ากันแล้วเรียบร้อย โดย เทียรี่ เป็นฝ่ายขอหย่า จุ๋ม เองเลยให้เหตุผลว่าไม่มีเวลาให้กับครอบครัวเพียงพอ

ล่าสุด เทียรี่ ได้มีโอกาสไปร่วมนั่งพูดคุยในรายการ Club Friday Show เปิดเรื่องราวชีวิตที่ผ่านมาในอดีตต้องเจอกับอะไรบ้าง พร้อมกับเล่าจุดเริ่มต้นของความรักกับอดีตภรรยาผู้เป็นแม่ของลูกเกิดขึ้นได้อย่างไรจนถึงวันเลิกรากัน

ก่อนที่จะมาเป็น เทียรี่ เมฆวัฒนา ในเวอร์ชันนี้ ใครจะเชื่อว่าตอนเด็กๆ ใส่กระโปรง ?

” แม่ผมมีลูกชาย 4 คนแล้วผมเป็นลูกคนที่สาม ซึ่งคนที่สามเขาหวังว่าจะได้ลูกสาวผมกับน้องชายเลยถูกให้แต่งตัวเป็นผู้หญิงไว้ผมยาว ไม่ได้แต่งเล่นๆนะครับ 3-4 ขวบแต่งทุกวันเลย ถามว่าคิดถึงการใส่กระโปรงไหมก็ว่าจะกลับมาใส่อยู่นะ ”

ช่วงหนึ่งของชีวิตไปทำงานเย็บผ้า ?

” ทุกอย่างที่ขวางหน้าทำหมดเลยครับ ผมจะทำหน้าที่เย็บมุมผ้า ก็คือเย็บผ้าอยู่หน้าจักรเลย แล้วสมมติว่าถ้าวันไหนมีผ้าเป็นตั้งๆเลยนะ แล้วเป็นผ้าสีแดงซึ่งน้ำยามันแดงแรงนะตาแทบจะบอดเพราะว่าเราเจอและต้องจ้องมองแต่สีแดงๆ ”

จริงหรือเปล่าที่เป็นคนเจ้าชู้ ?

” ไม่เจ้าชู้ครับ ผมจีบผู้หญิงไม่เป็นด้วยซ้ำ ”

ด้วยความเป็นนักดนตรีก็ต้องมีผู้หญิงกรี๊ด และเรามีวิธีปฏิเสธยังไง ?

“มีบ้าง แต่เราก็ไม่ได้ปฏิเสธ ”

ทุกจังหวัดเลยไหม ?

“ทำไม ไม่ถามว่าทุกประเทศ ”

กับ จุ๋ม อุทุมพร ตอนนั้นเจอกันได้ยัง ?

” ตอนนั้นมีช่างแต่งหน้าอยู่คนหนึ่ง เขาก็บอกว่าพี่มีคนขอบพี่อยู่นะ และเขาก็ให้เบอร์มา เราก็ถามว่าใครเหรอ เขาก็ไม่บอก ตอนนั้นเราก็คิดว่าหรือเป็นช่วงแต่งหน้าเองหรือเปล่า เราก็เลยลองโทรไป

ไม่ทราบว่าใครเหรอครับมีคนให้เบอร์มา เขาก็ถามเราว่าใครเหรอ เราก็บอกว่าผม เทียรี่ ก็ได้คุยกันเขาก็แนะนำตัวเอง ตอนแรกผมก็นึกไม่ออกหรอกแต่เพราะว่าแม่ชอบละครที่ คุณจุ๋ม เล่น ”

ตอนนั้นที่เป็นข่าวว่าคบกัน หลายคนก็จับตามองและยินดีๆ ก็ต้องช็อกกับข่าวการเลิกรา ?

” ก็ไม่เป็นอะไรแล้ว ผมอาจจะเป็นคู่แรกด้วยซ้ำที่ไปที่ JSL นัดนักข่าวและก็แถลงข่าวด้วยกัน เราก็บอกว่าปัญหาของเราทั้งคู่คืออะไร ”

ในมุมมองของคนนอกถ้าดูเราสองคนสไตล์ต่างกัน ?

” บนโลกมนุษย์ใบนี้ไม่มีใครเหมือนกันหรอก ทุกคนก็ดูต่างกัน ”

ขอบคุณข้อมูล : Club Friday Show