เปิดบ้านสวน4ไร่ “เล็ก คาราบาว” ใช้ชีวิตบั้นปลายอยู่กับภรรยา

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักกีตาร์มือดีของเมืองไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากๆเลยทีเดียว สำหรับ เล็ก คาราบาว หรือปรีชา ชนะภัย สมาชิกวง คาราบาว ปัจจุบันเขามีอายุ 66 ปีแล้วแต่ยังแข็งแรงดีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยทีเดียว

เล็ก เล่นดนตรีครั้งแรกในแนวเพลงคลาสสิก และเข้าร่วมกับวงเพรสซิเดนท์ เล่นตามห้องอาหารในโรงแรมต่าง ๆ ในตำแหน่งมือกีตาร์ เป็นที่เลื่องลือกันในหมู่นักดนตรีว่า เล่นได้ดี

จนกระทั่ง แอ๊ด กับ วงคาราบาวและวงโฮป ซึ่งเป็นวงแบ็คอัพได้มาเล่นดนตรีในโรงแรมเดียวกัน โดยวงเพรสซิเดนท์เริ่มเล่นก่อน และต่อด้วยคาราบาว

แต่เมื่อถึงคิวของวงคาราบาว เล็กได้ขอเพลงที่ทำให้วงคาราบาวและวงโฮป ถูกไล่ออกและตกงานคือเพลง ลุงขี้เมา ในอัลบั้ม ขี้เมา ที่วางแผงเมื่อปี พ.ศ. 2524 ซึ่งเป็นเพลงไทย

ต่อมาเล็กได้เข้าร่วมวงคาราบาว และออกอัลบั้มในชุดที่ 2 ของวง ในชุด แป๊ะขายขวด ในปี พ.ศ. 2525 เมื่อคาราบาวโด่งดังถึงขีดสุดจากอัลบั้ม เมด อิน ไทยแลนด์ ที่สามารถทำยอดขายได้สูงที่สุดในประเทศไทยถึง 5,000,000 ตลับในปี พ.ศ. 2527

เล็ก จึงได้แสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ในเรื่อง หยุดหัวใจไว้ที่รัก ซึ่งได้บินไปถ่ายทำไกลถึงประเทศญี่ปุ่น โดยรับบทเป็นพระเอกเอง ประกบคู่กับนางเอก อนุสรา จันทรังษี หลังจากนั้นก็มีผลงานออกมาให้ได้ติดตามมากมายเลยทีเดียว

ซึ่งชีวิตล่าสุดของเขาได้ไปอยู่กับภรรยาที่บ้านสวนอาณาจักรสีเขียว 4 ไร่ รอวันลูกหลานกลับมาหา บ้านพักหลังนี้ เล็ก สร้างไว้มานานแล้วและเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำกิจกรรมต่างๆอยู่ที่แห่งนี้

ไม่ว่าจะเป็นแต่งเพลง ตกแต่งสวน ทำอาหาร และเลี้ยงไก่ หากจะถ้าที่ได้ติดตามชีวิตขแง เล็ก ก็มักจะเห็นมุมใช้ชีวิตเรียบง่ายของเขาอยู่เป็นประจำเลย

นอกจากนี้เจ้าตัวยังมักจะสอดแทรกข้อคิดชีวิตประจำวันโพสต์ลงในโซเชียลอีกด้วย บอกเลยว่าชีวิตตอนนี้ของ เล็ก มีความสุขมากๆเลยทีเดียวในบั้นปลาย

ชีวิตมีความสุขมาก

บั้นปลายชีวิตได้อยู่กับคนรัก

เรียบง่ายอยู่กับธรรมชาติ